Tiếp đại diện Văn phòng Zensho tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ tư - 07/04/2021 05:44
Ngày 7/4/2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học đã có buổi tiếp đại diện Văn phòng Zensho tại Nhà trường là bà Kanda Makiko.
Tháng 11/2011, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Tokyo ký kết Văn bản hợp tác về xúc tiến giao lưu trao đổi giảng viên và học viên bậc đào tạo sau đại học trong Nghiên cứu Nhật Bản. Đại học Tokyo đã lựa chọn Bộ môn Nhật Bản học làm đơn vị đối tác thực hiện Chương trình Xúc tiến nghiên cứu Nhật Bản tại Việt Nam do công ty Zensho tài trợ. Đại học Tokyo sẽ cử giảng viên giảng dạy 3 môn học về Nhật Bản tại Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV; đồng thời cấp học bổng cho học viên cao học chuyên ngành Châu Á học sang trao đổi ngắn hạn tại Đại học Tokyo, cũng như mời giảng viên sang nghiên cứu tại Nhật Bản. Văn phòng Zensho được thành lập tại Nhà trường để hỗ trợ thực hiện các hoạt động trong Chương trình này, đồng thời hỗ trợ công tác nghiên cứu và đào tạo Nhật Bản học.
 
IMG 5352
 
Sau 10 năm hoạt động, công ty Zensho quyết định kết thúc tài trợ cho chương trình cũng như với Văn phòng Zensho. Trong thời gian hoạt động của mình, chương trình Zensho đã đạt được nhiều kết quả trong đầu tư trang thiết bị, tài liệu phục vụ nghiên cứu học tập, tổ chức các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu học thuật, các khoá thực tế ngắn ngày, tiếp nhận lưu học sinh sang học tập tại Đại học Tokyo.

Trao đổi với bà Kanda Makiko, GS.TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn trân trọng tới những đóng góp của Văn phòng Zensho và cá nhân bà Kanda Makiko với sự phát triển của ngành Nhật Bản học và Khoa Đông phương học. Đồng thời, Nhà trường hy vọng sẽ được hợp tác với Kanda Makiko trong các hoạt động khác như hợp tác giảng dạy, nghiên cứu, xuất bản. Đáp lại, bà Kanda Makiko bày tỏ niềm vinh dự và đánh giá cao thiện chí hợp tác của Trường ĐHKHXH&NV với Văn phòng Zensho trong những năm vừa qua. Tuy Văn phòng Zensho chuẩn bị ngừng hoạt động, phía Đại học Tokyo vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ bộ môn Nhật Bản trong việc thúc đẩy nghiên cứu Nhật Bản tại Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây