Thúc đẩy hợp tác với Đại học Trung Sơn (Trung Quốc)

Thứ ba - 12/07/2016 00:16
Ngày 12/07/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Trung Sơn (Trung Quốc) do GS Ngưu Quân Khải (Khoa Lịch sử, Đại học Trung Sơn) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Trung Sơn (Trung Quốc)
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Trung Sơn (Trung Quốc)

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Đã có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2.

GS Ngưu Quân Khải cho biết, Đại học Trung Sơn mong muốn thắt chặt quan hệ giao lưu giữa hai trường hơn nữa qua các hoạt động như trao đổi giảng viên, cũng như giao lưu, gặp gỡ giữa sinh viên hai trường. Đặc biệt, GS Ngưu Quân Khải đề xuất tổ chức một hội thảo chung về lịch sử quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong các lĩnh vực chính trị, giáo dục, văn hóa tại Đại học Trung Sơn. Dự kiến hội thảo sẽ diễn ra vào tháng 4/2018. Hoạt động này sẽ góp phần tăng cường hiểu biết và quan hệ giữa hai trường cũng như giữa Việt Nam và Trung Quốc.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm cùng GS Ngưu Quân Khải

Đáp lại, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ gửi cán bộ từ nhiều chuyên ngành khác nhau tới tham dự và đóng góp báo cáo cho hội thảo. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng hy vọng Đại học Trung Sơn sẽ cử cán bộ và học viên tới Trường để theo học những chương trình sắp tới như nghiên cứu Đông Nam Á.

Cũng trong buổi làm việc, GS Ngưu Quân Khải đã tới thăm Bảo tàng Nhân học của Trường ĐHKHXH&NV.

Đại học Trung Sơn Đại học Trung Sơn là một trường đại học trọng điểm cũng như đại học trọng điểm quốc gia. là một trường đại học có tiếng tăm ở Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. Đây là một trường đại học trực thuộc quản lý của Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.  Trường có 45 viện và 8 bộ môn với 116 chuyên ngành đại học, hai chuyên ngành văn bằng 4, 52 chuyên ngành cho các ứng viên thạc sĩ và 4783 chuyên ngành cho ứng viên tiến sĩ. Trong khi vẫn đặt trọng tâm vào khoa học cơ bản, trường cũng đã đặc biệt chú ý đế việc phát triển khoa học ứng dụng.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây