Tin tức

Lễ ra quân của sinh viên xung kích Nhân văn

Thứ ba - 30/06/2015 05:03
Ngày 29/6, hàng trăm chiếc “áo xanh” lại xuất hiện ở sân Trường Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) để chuẩn bị cho ngày ra quân tiếp sức kì thi THPT Quốc Gia 2015.
Lễ ra quân của sinh viên xung kích Nhân văn
Lễ ra quân của sinh viên xung kích Nhân văn

Lễ ra quân có sự góp mặt của cô Nguyễn Thị Mai Lan (Chủ tịch Hội sinh viên – Đoàn thanh niên nhà trường), đại diện nhà tài trợ công ty Honda, cùng đông đảo bạn sinh viên tình nguyện đến từ Đội xung kích và câu lạc bộ Hoa Đá.

Đặc biệt, năm nay với sự thay đổi quy chế thi tuyển, Trường ĐHKHXH&NV nằm trong cụm thi của Đại học Thủy Lợi, do đó lực lượng “áo xanh” của Nhân Văn lại được bổ sung thêm hơn 20 các tình nguyện viên đến từ Đại học Thủy Lợi.

Phát biểu khai mạc trong lễ ra quân, cô Mai Lan đã khẳng định: “Dù quy chế mới, nhưng tinh thần hăng hái, nhiệt tình của toàn đội xung kích vẫn không phai màu”. Cô cũng nêu cao sự phối hợp hiệu quả và đoàn kết của sinh viên hai trường Nhân văn và Thủy Lợi.

Thay mặt cho gần 150 các bạn sinh viên tình nguyện tại điểm trường ĐHKHXH&NV, bạn Đặng Thị Thanh Thủy (K57 – Việt Nam Học)đã tuyên thệ: “Chúng tôi xin hứa sẽ làm tốt công tác tình nguyện, tận tình giúp đỡ thí sinh và người nhà; tuân thủ nghiêm ngặt quy chế trường thi; tiếp nối truyền thống tình nguyện của sinh viên Việt Nam…”

Về sự đóng góp cho kì thi, cô Mai Lan chia sẻ: "Đội xung kích sẽ nhận được 5 triệu đồng và 600 xuất cơm miễn phí từ các nhà tài trợ. Bên cạnh đó, công ty Honda cũng hỗ trợ về nước uống miễn phí tại điểm thi, cùng một số vật dụng cho đội tình nguyện như ô dù, quạt tay…"

Với tất cả sức trẻ, sự tình nguyện, lòng nhiệt huyết tất cả đội xung kích Nhân Văn đã sẵn sàng đón tiếp và giúp đỡ các bạn thí sinh có được những ngày thi an toàn và đạt thành tích cao nhất. Thay cho lời chúc của mình, đội xung kích đã hát vang lời ca “Chỉ thế thôi”: “Tuổi xanh ta đi không nghĩ suy đắn đo chi. Để bao em thơ yên bình cắp sách tới trường. Sẽ luôn là tiếng cười vang vọng muôn nơi… Ước mơ màu xanh, mang màu áo xanh”.

Chùm ảnh ngày ra quân:

Sinh viên xung kích tập trung trong hội trường (Ảnh: Ngọc Quân)

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Lan phát biểu khai mạc lễ Ra Quân (Ảnh: Ngọc Quân)

  • Bạn Đặng Thị Thanh Thủy thay mặt đội tình nguyện tuyên thệ (Ảnh: Ngọc Quân)
  •  Lực lực áo xanh hùng hậu ở Nhân văn “Chúng tôi đã sẵn sàng!” (Ảnh: Ngọc Quân)

Tác giả: Phạm Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây