Tin tức

Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân năm học 2014-2015

Thứ ba - 30/06/2015 04:50
Sáng ngày 27/06/2015, tại Hội trường tầng 8 nhà E, Trường Đại học KHXH&NV đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân năm học 2014-2015 cho sinh viên khóa QH-2011-X.
Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân năm học 2014-2015
Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân năm học 2014-2015

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của ngài Bí thư thứ 3 - Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đại biểu các Ban và Trung tâm từ  ĐHQGHN; Về phía Trường ĐHKHXH và NV, ĐHQGHN có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN – Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng cùng các thành viên Ban giám hiệu, các đồng chi lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn THNCS HCM, Hội sinh viên, lãnh đạo các khoa, các phòng, trợ lý đào tạo, trợ lý chính trị và công tác sinh viên các đơn vị. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1000 tân cử nhân được nhận bằng.

Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu Tổng kết khóa học: “Cách đây 4 năm, 1438 sinh viên khóa QH-2011- X đã nhập trường. Sau 4 năm học, qua 2 đợt xét tốt nghiệp đã có 1023 sinh viên đã đủ điều kiện được xét tốt nghiệp. Ngày hôm nay, Hiệu trưởng nhà trường sẽ trao bằng tốt nghiệp cho tổng số 989 sinh viên. Số sinh viên đạt loại xuất sắc là 1.63%; giỏi: 26,5%; khá 71,2%; loại trung bình là 0,65%. Nếu so sánh với các khóa trước sinh viên tốt nghiệp năm nay vẫn tiếp tục giữ được kết quả cao trong học tập. Sinh viên K56 đã có 722 nghiên cứu khoa học, chiếm tỷ lệ 48,83%, 18 sinh viên được giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp trường ; 37 sinh viên đạt giải Nhì, 34 em đat giải Ba và 3 em đạt giải khoa học cấp Bộ. Đặc biệt, 157 sinh viên K56 được đứng trong hàng ngũ của Đảng”. Đồng thời, thầy nhiệt liệt biểu dương các bạn sinh viên: Vũ Trung Hiền – K56 Công tác xã hội, Mai Mai – K56 Quốc tế học và Trần Thị Bích Hường – K56 Lịch sử CLC vì những thành tích trong học tập, nghiên cứu và hoạt động Đoàn, Hội, khoa.  Kết thúc bài phát biểu thầy cũng gửi gắm: “Các em hãy tự tin hòa nhập với xã hội, khiêm tốn phấn đấu để trở thành những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, những chuyên gia giỏi để có những đóng góp xứng đáng với gia đình, bản thân và nhà trường. Các em hãy giữ mãi những kỉ niệm sâu sắc về những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường và hãy tiếp tục duy trì ngọn lửa truyền thống đồng thời không ngừng nâng cao vị thế của trường ĐHKHXH và NV trong nền giáo dục Việt Nam, khu vực và quốc tế”.

Các bạn sinh viên chuyên ngành Hán Nôm chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Quế Đỗ)

Tiếp đó, TS Trần Ngọc Liêu đọc Quyết định về việc Công nhận xét Tốt nghiệp đợt 1 và đợt 2 của trường ĐHKHXH và NV, ĐHQGHN năm học 2014 – 2015 và công nhận Tốt nghiệp  Đại học chính quy và trao bẳng cử nhân cho các sinh viên hệ chuẩn, chất lượng cao và đào taọ Quốc tế. Theo đó, tổng số sinh viên nhận bằng cử nhân là 989 sinh viên, các khoa cụ thể có số sinh viên tốt nghiệp như sau: Khoa Báo chí là 94; Công tác xã hội: 64; Chính trị học:  48; Du lịch học: 74; Đông phương học: 74; Hán Nôm: 23; Khoa học quản lý Chương trình Chuẩn: 57; Khoa học quản lý CLC: 3; Thông tin thư viên: 39; Khoa Triết hệ chuẩn là 13; hệ CLC là 6; Văn học chuẩn có 54; Văn học CLC đạt 21; Khoa Việt Nam học có 49; Công tác xã hội đạt 42; Quản trị Du lịch và Lữ hành: 14, còn lại là Khoa Lịch sử hệ chuẩn và hệ CLC.

Tại buổi lễ, bạn Vũ Thiên Thủy Hiền – k56 Văn học CLC đã thay mặt gần 1000 tân cử nhân gửi tới các thầy cô lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất: “Buổi Lễ tốt nghiệp là mốc đánh dấu sự kết thúc 4 năm học Đại học và sự trưởng thành của mỗi sinh viên. Dù đi bất cứ đâu, chúng em cũng luôn tự hào vì đã được học tập và nghiên cứu dưới mái trường chuyên nghiệp, thân thiện. Chúng em sẽ không ngừng phấn đấu để đền đáp công ơn của cha mẹ, thầy cô và vươn tới những tầm cao mới”.

Tiếp tục buổi lễ, TS Nguyễn Quang Liệu – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên công bố các quyết định khen thưởng của Giám đốc ĐHQGHN và Hiệu trưởng nhà trường. Theo quyết định, có 9 sinh viên vinh dự được nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN vì đạt thành tích Tốt nghiệp loại xuất sắc toàn khóa; 9 sinh viên hệ chính quy được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng vì đạt kết quả học tập xuất sắc toàn khóa  sau hai đợt xét tốt nghiệp năm 2015; Đồng thời, Hiệu trưởng cũng trao giấy khen cho 21 sinh viên  là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích trong công tác; 17 sinh viên có hoàn cảnh khó khắn vươn lên học tập tốt và 271 sinh viên đạt thành tích Tốt nghiệp loại Giỏi.

Ngay sau đó, TS Nguyễn Quang Liệu đã tiếp tục điều hành phần khen thưởng theo các quyết định đã đưa. Bạn Mai Mai, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Khoa Quốc tế học - tân cử nhân khoa Quốc tế học chia sẻ: “Tấm bằng như sự chứng nhận thành quả 4 năm học tập và sinh hoạt tại trường. Cầm tấm bằng trên tay, cảm xúc như vỡ òa trong lòng mình, vừa vui vừa buồn bởi từ đây mình không còn là sinh viên của trường nữa”.

Tác giả: Quế Đỗ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây