Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Victoria (Canada)

Thứ sáu - 13/10/2017 08:42
Ngày 13/10/2017, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Victoria (Canada) do GS. Jamie Cassels (Hiệu trưởng) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, PGS. TS Hoàng  Anh Tuấn đã giới thiệu những thông tin cơ bản về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó tập trung vào chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, thông qua tăng cường các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế. Nhà trường mong muốn được trao đổi, hợp tác với Đại học Victoria qua những động cụ thể như tổ chức hội thảo chung, trao đổi sinh viên, giảng viên, v.v… 

Thay mặt phía Canada, GS. Jamie Cassels gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chân thành của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, Đại học Victoria hướng tới mở rộng liên kết đào tạo với các trường đại học tại Châu Á-Thái Bình Dương và khu vực Đông Nam Á nói riêng. Đại học Victoria sẵn sàng kết hợp với Trường ĐHKHXH&NV trong việc nghiên cứu, đào tạo về các lĩnh vực như tâm lý học, xã hội học, nhân học, lịch sử, v.v…GS. Jamie Cassels hy vọng sẽ được trao đổi ý tưởng hợp tác trực tiếp với các khoa và bộ môn của Nhà trường.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn trao quà lưu niệm cho GS. Jamie Cassels

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Đại học Victoria

Tiếp đó, phía Nhà trường đã lắng nghe GS. Jamie Cassels trình bày các thông tin cơ bản về Đại học Victoria như vị trí địa lý, cơ cấu sinh viên, các khoa và ngành đào tạo, phương châm đào tạo, phạm vi hợp tác quốc tế, với sự nhấn mạnh vào các ngành khoa học xã hội và nhân văn. PGS. TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới phần trình bày của GS. Jamie Cassels và cho rằng, Trường ĐHKHXH&NV có thể học được nhiều điều từ Đại học Victoria, nhất là về phương châm giáo dục hướng vào sự năng động, tự chủ và phương pháp học tập trải nghiệm dành cho sinh viên. 

GS. Jamie Cassels giới thiệu tổng quan về Đại học Victoria

Đại học Victoria được thành lập năm 1963 tại khu vực Đông Bắc của thành phố Victoria, British Columbia, Canada. Hiện trường có 22.000 sinh viên chính quy, trong đó 16% là sinh viên quốc tế từ 110 nước khác nhau, cùng với trên 75.000 sinh viên dự bị. Trường có 450 đơn vị đào tạo KHXH&NV với 12.000 sinh viên bậc đại học, 900 sinh viên bậc sau đại học. Một số ngành KHXH&NV của trường bao gồm nhân học, kinh tế học, môi trường học, khoa học chính trị, tâm lý học, xã hội học. Đại học Victoria có quan hệ với 300 đối tác quốc tế từ 50 nước khác nhau. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây