Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học bang Yogyakarta (Indonesia)

Thứ ba - 19/12/2017 21:31
Ngày 19/12/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện của Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học bang Yogyakarta (Indonesia) do TS. Rer. Nat. Senam (Phó Hiệu trưởng phụ trách các vấn đề hợp tác) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn bạc về các hướng hợp tác với mong muốn xúc tiến quan hệ song phương toàn diện, cụ thể thông qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo. TS. Rer. Nat. Senam cho biết, Đại học bang Yogyakarta đang có chiến lược tăng cường sinh viên Việt Nam học tập và nghiên cứu tại đây. Cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, phía bạn sẽ hỗ trợ học phí cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV sang Indonesia qua các chương trình như Học bổng Đối tác các Nước Đang phát triển, Học bổng Darmasiswa RI.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Phạm Quang Minh bày tỏ sự biết ơn và nhất trí với các đề xuất của TS. Rer. Nat. Senam. Sự hợp tác giữa hai bên là phù hợp với mục tiêu quốc tế hóa và mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài của Nhà trường. Nhà trường sẽ kịp thời phổ biến thông tin cho sinh viên về cơ hội học bổng từ phía bạn. Hiệu trưởng cũng đề xuất ký kết biên bản hợp tác chính thức giữa hai bên thông qua đầu mối liên lạc chính là Phòng Hợp tác và Phát triển.

Trường Đại học bang Yogyakarta tiền thân là một trường sư phạm thành lập vào năm 1964. Hiện Đại học bang Yogyakarta có trên 28.000 sinh viên. Bảy khoa của trường là Khoa Khoa học Giáo dục, Khoa Toán và Khoa học Tự nhiên, Khoa Ngôn ngữ và Nghệ thuật, Khoa Kỹ thuật, Khoa Khoa học Xã hội, Khoa Khoa học Thể thao, Khoa Kinh tế. Trường Đại học bang Yogyakarta đã có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây