Tin tức

Lunch Box Club for English số 22: Planning for your career in USSH

Thứ tư - 27/12/2017 01:04
LBCE số 22 diễn ra ngày 27/12/2017 thảo luận về một chủ đề thiết thực và gây nhiều suy ngẫm cho các thành viên: bạn đặt kế hoạch và mục tiêu như thế nào cho công việc và sự nghiệp của mình tại Trường ĐHKHXH&NV?

Các thành viên đã lắng nghe chia sẻ của chuyên viên Nguyễn Tuyết Mai (Phòng Chính trị và Công tác sinh viên) về những mong muốn và cả những thách thức trong công việc hiện tại. Theo đó, công việc hỗ trợ sinh viên đã mang đến khá nhiều năng lượng tích cực cho chị. Đó không chỉ đơn thuần là công việc phục vụ mang tính chất quản lý hành chính mà những chuyên viên như chị còn thấy đồng cảm sâu sắc với những mong muốn, ước mơ và tình cảm của các bạn trẻ. Chính sự thấu hiểu ấy đã giúp chị gắn bó với nhiệm vụ được giao và không ngừng trau dồi bản thân để có thể nâng cao chất lượng công việc của mình. Chị cũng cho rằng công việc của mình cũng đứng trước nhiều thách thức trong bối cảnh mới, khi trường đại học phải tự chủ và vận động để đáp ứng yêu cầu đào tạo mới và nhu cầu của người học. Các bạn sinh viên cũng đứng trước sức ép về tính thích ứng, khả năng tìm kiếm việc làm, khởi nghiệp, về phát triển năng lực đa dạng và kỹ năng mềm của bản thân... Những vấn đề mới này cũng đặt ra những suy ngẫm để bộ phận phục vụ, hỗ trợ sinh viên của Nhà trường phải có thêm các hoạt động hỗ trợ thiết thực và sáng tạo hơn, đồng hành và gắn bó chặt chẽ hơn với nhu cầu của sinh viên.

Lunch Box Club for English đã trải qua 22 số với các nội dung phong phú xoay quanh công việc và các hoạt động tại Trường ĐHKHXH&NV. CLB góp phần nâng cao khả năng thực hành và tương tác tiếng Anh trong thực tế cho cán bộ Nhà trường

Các thành viên khác cũng chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng và tầm quan trọng của việc cần lên kế hoạch phát triển công việc và sự nghiệp của bản thân trong thời gian 5 năm hay 10 năm tới. Bởi nếu không có kế hoạch và tầm nhìn xa thì bản thân mỗi viên chức sẽ không nhìn thấy mục tiêu mà mình cần phấn đấu trong mỗi chặng đường công tác. Một nội dung được nhiều thành viên trao đổi đó là nhu cầu tham gia các khoá học nâng cao chuyên môn, kỹ năng và cơ hội được giao lưu trao đổi với các đơn vị ngoài trường. Bên cạnh đó, các thành viên cũng dành thời gian chia sẻ sâu về việc làm thế nào để áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ để nâng cao chất lượng công việc trong thời đại công nghệ số.

Chị Nguyễn Tuyết Mai (Phòng CT&CTSV) chia sẻ về những thách thức trong công việc của mình

Các buổi sinh hoạt của Lunch Box Club for English không bao giờ thiếu sự tham gia của các giáo sư và sinh viên nước ngoài

Như thường lệ, các nội dung trao đổi trong Lunch Box Club for English không chỉ là sự trải nghiệm tiếng Anh đầy thú vị và thực tế trong đời sống thường ngày mà còn là những trao đổi kiến thức, kinh nghiệm bổ ích và giao lưu giữa các chuyên viên, cán bộ các phòng ban và các khoa trong trường. Đây là những người không chỉ yêu thích tiếng Anh mà còn mong muốn đem những lợi ích từ việc sử dụng thuần thục tiếng Anh để nâng cao giá trị bản thân và giá trị công việc của mình.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây