Tin tức

Ngày hội Kim chi

Thứ hai - 18/12/2017 04:15
Ngày 16/12/2017, Trung tâm Hàn ngữ Sejong (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) tổ chức ngày hội văn hoá kim chi dành cho các học viên của Trung tâm. Tại ngày hội này, các bạn học viên được giới thiệu và hướng dẫn cách làm món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc. Những trải nghiệm thú vị này là một phần trong chương trình học ngôn ngữ và văn hoá của Hàn Quốc mà Trung tâm đang triển khai với mong muốn giới thiệu và tạo những trải nghiệm thực tế độc đáo về văn hoá Hàn Quốc cho người học.

TS. Lưu Tuấn Anh (Giám đốc Trung tâm Hàn ngữ Sejong) phát biểu khai mạc ngày hội

Các bạn học viên còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn hoá Hàn Quốc do sinh viên Khoa Đông phương học thể hiện

Được coi là một “huyền thoại văn hóa” tuyệt vời từ những thời đại cổ xưa ở Hàn Quốc, từ lâu kim chi đã trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người dân xứ Hàn

Trải qua một quá trình lịch sử dài lâu, ngày nay ở Hàn Quốc có đến hàng trăm loại kim chi khác nhau, trong đó nổi tiếng và phổ biến nhất là kim chi cải thảo. Với thành phần chính là cải thảo, tỏi, bột ớt và nhiều gia vị khác, không ít người chỉ ăn thử một lần mà nhớ mãi hương vị cay nồng rất đặc biệt của món ăn lên men này. 

Mùa đông ở Hàn Quốc vốn rất khắc nghiệt với những ngày nhiệt độ xuống tới âm độ kéo dài. Đặc điểm khí hậu này khiến cho người dân nơi đây không thể trồng bất cứ loại rau nào trong mùa lạnh, bởi vậy họ đã tìm ra cách lên men thực phẩm với muối để bảo quản và lưu giữ đồ ăn cho mùa đông lạnh kéo dài. Cách thức này không chỉ được được áp dụng cho các loại rau củ mà còn trở thành nghệ thuật bảo quản đồ ăn trong nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Các bạn học viên đã được chuyên gia ẩm thực giới thiệu và hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo.

Tính đến năm 1827, Hàn Quốc đã có đến 92 loại kim chi khác nhau, trong số đó có cả những món cá lên men kim chi vô cùng độc đáo. Cho đến ngày nay, kim chi ở Hàn Quốc đã có tới hơn 200 loại khác nhau. Thậm chí người ta còn xây dựng bảo tàng kim chi ở Seoul - thủ đô Hàn Quốc để trưng bày các loại kim chi khác nhau cùng với những thông tin về lịch sử cũng như những tác dụng của món ăn này.

Các bạn học viên khoe thành phẩm mình làm được trong ngày hội

Ngày hội Kim chi thu hút hơn 200 học viên của Trung tâm

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây