Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Vân Nam (Trung Quốc)

Thứ ba - 26/12/2017 23:38
Ngày 26/12/2017,  PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ học, Khoa Đông Phương học, Trung Tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Đào tạo đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Vân Nam (Trung Quốc) do ông Li Wei (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách một địa chỉ đào tạo KHXH&NV hàng đầu ở Việt Nam. Phó Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, trong đó có việc tăng cường hợp tác quốc tế. Đại học Vân Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nhà trường.

Thay mặt Đại học Vân Nam, ông Li Wei gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chân thành của Ban lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV. Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Viện trưởng Li Wei đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai trường đại học hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc. Ông đề xuất hai bên mở thêm các khóa đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Trung; tăng cường trao đổi, hợp tác trong tất cả các chuyên ngành đào tạo và nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh trao đổi sinh viên, giảng viên. Theo chương trình liên kết đào tạo tiếng Việt 1+ 3 và 2 + 2, phía Đại học Vân Nam cũng cam kết sẽ hỗ trợ và trao học bổng cho sinh viên Việt Nam đang học tập ở Trung Quốc.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tán thành với các đề xuất của GS. Li Wei và mong muốn hai trường sẽ đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong thời gian tới. Phó Hiệu trưởng cũng  khẳng định, Trường ĐHKHXH&NV luôn chào đón và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các sinh viên Trung Quốc nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung.

 

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với ông Li Wei và đoàn công tác Đại học Vân Nam

Đại học Vân Nam được thành lập năm 1922, nằm ở Trung tâm thành phố Côn Minh. Đây là trường đại học tổng hợp đầu tiên tại Trung Quốc và trường công lập cấp quốc gia lớn nhất tỉnh Vân Nam. Đây cũng là trường đại học duy nhất của tỉnh Vân Nam và Quảng Tây lọt vào top 42 trường trọng điểm hàng đầu Trung Quốc. Đại học Vân Nam gồm 11 học viện, với nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau.

Tác giả: Minh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây