Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nhà xuất bản Sage Publishing

Thứ năm - 01/03/2018 09:51
Ngày 01/03/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Thông tin Thư viện, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nhà xuất bản Sage Publishing do bà Rosalia da Garcia (Giám đốc điều hành) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã trao đổi về việc kết nối cơ sở dữ liệu thông tin chất lượng cao, nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Bà Rosalia da Garcia đã giới thiệu chi tiết tới các cán bộ Nhà trường về những lợi thế, ưu điểm của chương trình cơ sở dữ liệu điện tử “Sage research methods”  thuộc lĩnh vực KHXH&NV. Bà khẳng định, những tiện ích nổi trội của “Sage research methods” sẽ đem lại ưu thế lớn cho Nhà trường trong nghiên cứu và giảng dạy.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh đã gửi lời cảm ơn tới nhà xuất bản SAGE và cam kết sẽ tìm hiểu, cân nhắc về khả năng hợp tác sâu hơn giữa hai bên. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường đang nỗ lực thúc đẩy công bố quốc tế, nâng cao số bài viết được xuất bản trên các tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus, cải thiện nội dung và tính quốc tế của Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. Nhà trường hy vọng sẽ được các chuyên gia từ SAGE giúp đỡ, hỗ trợ trong lĩnh vực xuất bản quốc tế.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho bà Rosalia da Garcia

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của NXB Sage Publishing

“Sage research methods” là công cụ nghiên cứu trực tuyến trên cơ sở dữ liệu điện tử. SAGE cung cấp trên 200,000 trang sách, tạp chí, dữ liệu tham khảo, hơn 820 đề mục tài liệu thuộc 350 hiệp hội học thuật và nghề nghiệp, cùng với bản đồ phương pháp (Method Map). Sage hỗ trợ một cách tối ưu và tiết kiệm thời gian cho người dùng trong từng công đoạn nghiên cứu. Với SAGE Research Methods, các nhà nghiên cứu có thể khám phá phương pháp lựa chọn của họ theo chiều sâu và chiều rộng của nội dung, mở rộng hoặc tinh chỉnh tìm kiếm của họ khi cần thiết; đọc trực tuyến, in ấn, hoặc email toàn bộ nội dung văn bản, đề nghị dùng các liên kết đến các tác giả liên quan đến từ thư viện SRM.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây