Tin tức

Tiếp và làm việc với tân Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thứ sáu - 01/09/2017 04:33
Ngày 01/09/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nadav Eshcar, tân Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu thúc đẩy chiến lược quốc tế hóa thông qua xây dựng các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh và mở rộng quan hệ với các đối tác quốc tế. Hiệu trưởng hy vọng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam sẽ là cấu nối giữa Nhà trường với các trường đại học Israel. 

Đáp lại, ông Nadav Eshcar ​đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho hay, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường kết nối với các trường đại học Israel, nhất là trong các hoạt động như tổ chức hội thảo, triển lãm, giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và Israel. Ông cũng muốn phổ biến thông tin và kiến thức về đất nước mình tới sinh viên Nhà trường và sinh viên Việt Nam nói chung, nhất là trong bối cảnh kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam-Israel vào năm tới.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những đề xuất của ông Nadav Eshcar ​ và cam kết Nhà trường luôn tạo chào đón sự hiện diện và đóng góp của Đại sứ nói riêng và Đại sứ quán Israel trong các hoạt động trao đổi, giao lưu học thuật cũng như triển lãm, giới thiệu lịch sử, văn hóa, xã hội Israel. Với riêng Đại sứ Nadav Eshcar, Hiệu trường mời ông tham gia các hội thảo do Nhà trường tổ chức như Hội thảo về “Một vành đai, một con đường” vào ngày 6/10 sắp tới. Ông Nadav Eshcar đã vui vẻ đón nhận lời mời.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho Đại sứ Nadav Eshcar

Trường ĐHKHXH&NV đã cùng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức nhiều chương trình hoạt động như thuyết trình về "Anne Frank – Một lịch sử dành cho hôm nay” ngày 21/11/2016, lễ chiếu phim tưởng niệm các nạn nhân của cuộc diệt chủng Holocaust vào ngày 17/2/2017. Các hoạt động này đều có sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường cũng như đại diện phía Đại sứ quán Israel.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây