Tin tức

Tiếp và làm việc với đại diện Hiệp hội Asaba-Việt Nam

Thứ năm - 07/09/2017 04:00
Ngày 7/9/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học đã tiếp và làm việc với đại diện của Hiệp hội Asaba-Việt Nam là ngài Yukiho Amma.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về kế hoạch tổ chức tọa đàm về Bia Báo Ân, quan hệ giữa bác sĩ Asaba Sakitaro-Phan Bội Châu với quan hệ Việt Nam-Nhật Bản nói chung, dự kiến diễn ra vào ngày 13/12 sắp tới. Tọa đàm nhằm giới thiệu về Bia Báo Ân và quan hệ giữa Phan Bội Châu với bác sĩ Asaba Sakitaro nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung. Bên cạnh đó là triển lãm, trưng bày về Phan Bội Châu và “phong trào Đông Du” tại Nhật Bản. Tham gia sự kiện sẽ có đại diện của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Asaba-Việt Nam cùng các giảng viên, sinh viên từ Khoa Đông phương học, Khoa Lịch sử, Khoa Quốc tế học, Khoa Văn học, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt của Nhà trường; một số cơ quan truyền thông như đài truyền hình VTV sẽ đưa tin về sự kiện này.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Phạm Quang Minh gửi lời cảm ơn tới thiện chí của ngài Yukiho Amma và Hiệp hội Asaba-Việt Nam. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường có mối quan tâm lớn và đã tổ chức nhiều hoạt động về lịch sử quan hệ Việt Nam-Nhật Bản như hội thảo “Lịch sử, văn hóa và ngoại giao văn hóa: Sức sống của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản trong bối cảnh mới của quốc tế và khu vực” vào ngày 20/9/2013.  Cuối tháng 9 này, Nhà trường sẽ phối hợp với Quỹ Hòa bình Nagasaki tổ chức triển lãm Chứng tích chiến tranh bom nguyên tử tại Nagaski. Vào hai ngày 15/16 tháng 12, Nhà trường sẽ phối hợp với Quỹ Giao lưu Văn hóa Nhật Bản, Hiệp hội Asaba-Việt Nam và UBND Nghệ An tổ chức hội thảo nhân 150 năm ngày sinh Chí sĩ Phan Bội Châu. GS. TS Phạm Quang Minh chia sẻ rằng, những hoạt động này sẽ góp phần vào quan hệ giữa Nhà trường với Hiệp hội Asaba-Việt Nam nói riêng và quan hệ Việt Nam-Nhật Bản nói chung. Hiệu trưởng đã gửi lời mời tham dự các hoạt động trên và được ngài Yukiho Amma vui vẻ chấp nhận.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm với ngài Yukiho Amma

Hiệp hội Asaba-Việt Nam có mục tiêu thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản thông qua tình bạn giữa bác sĩ Abasa Sakitaro và Chí sĩ Phan Bội Châu. Hội đã có nhiều hoạt động tưởng niệm như kỷ niệm 100 năm phong trào Đông du và thăm nhà tưởng niệm cụ Phan ở Nam Đàn vào năm 2005; biên soạn và xuất bản cuốn sách tiếng Nhật nhan đề “Con đường độc lập của Việt Nam - Lịch sử phong trào Đông du” vào tháng 3–2008; trao tặng bia kỷ niệm “Phong trào Đông Du” cho tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 3/11/2010.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây