Tin tức

Giao lưu với sinh viên tham dự “Một vành đai, một con đường”

Thứ sáu - 25/08/2017 03:32
Chiều ngày 24/08, tại phòng 304 nhà E đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa Việt – Trung trong bối cảnh “Một vành đai, một con đường”. Buổi lễ nằm trong chuỗi hoạt động của sinh viên ba trường tại Trung Quốc khi đến tham gia chương trình tại Việt Nam.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Bành Thế Đoàn – Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; Ông Đỗ Doãn Hải – Phó chủ tịch Hội tâm lí giáo dục tại Hà Nội; TS. Đỗ Thanh Vân – Viện trưởng Viện Khổng tử tại trường Đại học Hà Nội. Ngoài ra, buổi giao lưu còn có sự có mặt của các bạn sinh viên đến từ ba trường đại học Trung Quốc: trường Đại học Nhân dân Trung Quốc, trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh và trường đại học Sư phạm Giang Tô. 

Mở đầu chương trình, GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu chương trình buổi nói chuyện. Thầy bày tỏ niềm vui và niềm vinh dự của nhà trường khi được đón các sinh viên ưu tú từ Trung Quốc đến giao lưu và tham dự chương trình “Một vành đai, một con đường”. Những chương trình về văn hóa như thế này thực sự có ý nghĩa đóng góp vào sự thúc đẩy mối quan hệ Việt-Trung trên mọi phương diện. Ngay sau đó, Tham tán Bành Thế Đoàn cũng đã có bài phát biểu trao đổi về giao lưu văn hóa, khẳng định tầm quan trọng của những chương trình hợp tác quốc tế về văn hóa như thế này. Tiếp đó, buổi giao lưu trở nên sôi nổi sau phần trình bày về “Khổng Tử và Giáo dục” của ông Đỗ Doãn Hải.  Các bạn sinh viên Trung Quốc đã có những câu hỏi và trao đổi thẳng thắn, đưa ra các quan điểm của mình với các vấn đề liên quan ngay tại hội trường.

GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Nhà trường có mặt tại Hội trường để giao lưu trực tiếp với các bạn sinh viên

Ông Bành Thế Đoàn – Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phát biểu trao đổi về giao lưu văn hóa Việt – Trung trong bối cảnh “Một vành đai, một con đường.”

 Hiệu trưởng và ông Bành Thế Đoàn trao đổi về nội dung chương trình

 Các bạn sinh viên chăm chú theo dõi phần trình bày của các khách mời

Ông Bành Thế Đoàn bày tỏ niềm vui khi nhận được phần quà lưu niệm của nhà trường do thầy Hiệu trưởng gửi tặng

Tác giả:    Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây