Tin tức

Tiếp và làm việc với TS. Taiji Hotta (Đại học Hiroshima, Nhật Bản)

Thứ năm - 07/09/2017 08:42
Ngày 7/9/2017, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với TS. Taiji Hotta (Phó Hiệu trưởng phụ trách Giáo dục Quốc tế, Trung tâm Quốc tế, Đại học Hiroshima). Buổi làm việc nhằm thảo luận về chương trình trao đổi sinh viên PEACA giữa Nhà trường và Đại học Hiroshima.

Chương trình Trao đổi Sinh viên PEACE là tên viết tắt của “Dự án Hợp tác Giáo dục Hiệu quả với các nước CLMV nhằm thúc đẩy Năng lực Nghiên cứu và Quy hoạch Xã hội vì sự Phát triển Hòa bình, Đồng bộ và Bền vững”. Chương trình có mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho các nước CLMV, giúp họ sử dụng hiểu biết và kỹ năng để đóng góp vào sự phát triển đồng bộ và bền vững của khu vực Châu Á. Sinh viên tham gia sẽ theo học từ 1 tới 4 học kỳ tại Đại học Hiroshima, bắt đầu từ ngày 8/4/2017 tới 14/2/2018; được tài trợ vé máy bay khứ hồi và có thể đăng ký học bổng JASSO trị giá 80.000 yên/tháng để trang trải chi phí ăn, ở. Năm ngành học trong chương trình này là Thực phẩm và Dược, Môi trường và Tài nguyên, Giáo dục và Việc làm, Ngôn ngữ và Văn hóa, Kinh tế học và Quản lý Quốc tế.

Hiện nay, Đại học Hiroshima đã triển khai chương trình PEACE với một số đối tác ở 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan. Năm đối tác Việt Nam trong chương trình này là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Đại học Giao thông Vận Tải và Đại học Ngoại thương. TS. Taiji Hotta cho biết, Đại học Hiroshima mong muốn được đón tiếp và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tham gia vào Chương trình PEACE. Đổi lại, Đại học Hiroshima cũng sẽ gửi sinh viên tới Nhà trường.

PGS. TS Trần Thị Minh Hòa tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với TS. Taiji Hotta

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa gửi lời cảm ơn tới sự nhiệt tình chia sẻ của Đại học Hiroshima. Nhà trường cam kết sẽ lựa chọn những ứng viên tốt nhất để đăng ký vào chương trình PEACE; đồng thời, Nhà trường sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của Đại học Hiroshima tới học tập và nghiên cứu trong các chương trình ngắn hạn, các khóa học mùa hè, v.v…Khoa Đông phương học cùng Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối giữa hai bên.

Đại học Hiroshima là một trường đại học quốc lập danh tiếng của Nhật Bản được thành lập vào ngày 31 tháng 5 năm 1949. Trường tọa lạc tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Trường có hệ đào tạo đại học 4 năm với các ngành như Khoa học tổng hợp, Văn học, Giáo dục, Luật, Kinh tế học; hệ đào tạo sau đại học (thạc sĩ 2 năm, tiến sĩ 3 năm) với các ngành như Nghiên cứu khoa học tổng hợp, Nghiên cứu văn học, Nghiên cứu giáo dục học, Nghiên cứu khoa học xã hội. Trường có nhiều ngành nghề, đào tạo đại học và cao học, trang thiết bị hiện đại, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây