Tin tức

Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV hoàn thành khóa đào tạo quốc phòng và an ninh

Thứ sáu - 01/09/2017 10:10
Sáng ngày 01/9/2017, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ Bế mạc khóa đào tạo Quốc phòng và An ninh cho sinh viên của Trường.

Tham gia buổi Lễ, về phía Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh có đồng chí Trần Danh Lực - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; Đại tá Đinh Văn Hưởng - Phó Giám đốc Trung tâm; cùng các cán bộ, giảng viên của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng Phòng Chính trị và CTSV.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Đinh Văn Hưởng - Phó Giám đốc Trung tâm ghi nhận, biểu dương những kết quả mà sinh viên đã đạt được trong quá trình phấn đấu, học tập tại Hòa Lạc (từ ngày 05/8/2017 đến ngày 01/9/2017). Đồng chí Đại tá mong các bạn sinh viên trở về Trường tiếp tục quá trình học tập, luôn quan tâm, sẻ chia với Trung tâm và giữ mãi khoảnh khắc đáng nhớ, những kỷ niệm đẹp và sự trân trọng với kết quả có được tại Hòa Lạc.

Đại tá Đinh Văn Hưởng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Nhà trường, TS. Nguyễn Quang Liệu gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian vừa qua đã chăm sóc, giảng dạy sinh viên của Trường, giúp các bạn sinh viên hiểu được phần nào cuộc sống của người lính và kỷ luật của quân đội. Thầy Nguyễn Quang Liệu cũng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các bạn sinh viên trong thời gian học tập tại Hòa Lạc và mong các bạn trưởng thành hơn nữa trong nhận thức, hành động sau khi quay trở lại Trường học tập, rèn luyện.

TS. Nguyễn Quang Liệu phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã trao thưởng cho 02 tập thể và 22 cá nhân đã hoàn thành nhiệm vụ trong học tập và rèn luyện.

Với sự xúc động khi sắp chia tay, em Trịnh Ngọc Anh - đại diện cho các bạn sinh viên phát biểu cảm nghĩ của mình sau thời gian học tập, gắn bó với mảnh đất Hòa Lạc, với các Thầy Cô của Trung tâm.

Sinh viên Trịnh Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ

 

Kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sau khóa đào tạo bồi dưỡng Quốc phòng và An ninh 19

- Xuất sắc: 18 sinh viên (chiếm 1.12%)

- Giỏi: 155 sinh viên (chiếm 9.61%)

- Khá: 513 sinh viên (chiếm 31.8%)

- Trung bình: 915 sinh viên (chiếm 56.3%)

- Không đạt yêu cầu: 12 sinh viên (chiếm 0.74%)

 

Phát biểu cảm nghĩ của sinh viên Trịnh Ngọc Anh (K61 Đông phương học - Đại đội trưởng Đại đội 2)

HÒA LẠC 19 - CẢM ƠN VÌ TẤT CẢ

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Thưa các bạn sinh viên thân mến,

Trong buổi Lễ bế mạc hôm nay, em - Trịnh Ngọc Anh, sinh viên lớp K61 Khoa Đông phương học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho gần 2000 sinh viên nói lên những suy nghĩ, cảm xúc trong 28 ngày qua.

Còn nhớ ngày nào mới bỡ ngỡ làm quen, vậy mà giờ đây, khi đã quen rồi lại chính là lúc phải nói lời tạm biệt.

Trước tiên, cho em gửi lời cảm ơn chân thành nhất những người thầy đã đồng hành cùng chúng em ngay từ giây phút đầu. Chúng em sẽ chẳng thể quên được giọng hô dõng dạc, lời XIN THỀ! của thầy “Hòa Minzy” mỗi sáng thứ 2, nụ cười rạng rỡ của “Sếp” Tùng hay cái cau mày của thầy Thà. Rồi cả những lời dặn dò mắc màn mỗi tối của thầy Khánh, không được mất trật tự của thầy Toàn và hình dáng thầy Hoàng, thầy Bảo đá cầu cùng sinh viên mỗi chiều, cái dáng cao to của thầy Đức, nhỏ nhắn của thầy Tiến, và cả nụ cười toả nắng của thầy “Diệp Vấn’. Cảm ơn các Thầy đã luôn quan tâm, lắng nghe sinh viên chúng em và luôn ở bên chúng em như người cha, người anh! Em chẳng thể ngờ ở môi trường quân đội, em lại tìm được những cảm xúc thân thương này.

Cho em gửi lời cảm ơn tới các thầy với những bài học chính trị tưởng chừng như không thể lí thuyết và khô khan hơn vậy mà qua lời giảng của các thầy lại trở nên hấp dẫn và thú vị đến thế. Chúng em sẽ không quên được những câu chuyện của thầy Hùng, thầy Khải, thầy Sơn , thầy Thắng. Những câu chuyện được viết lên từ chính cuộc đời từng trải của các thầy với bài học về thuốc nổ của thầy Thân, bí kíp tình yêu của thầy Hà,  bài hát bất hủ “hoa hướng dương” của thầy Hậu, sự hóm hỉnh của “oppa” Chanh đào, sự hiền hậu của thầy Công, giọng nói ấm áp của thầy Giang…..Và còn cả nụ cười đầy “thính” trong truyền thuyết của thầy Nghĩa, những câu chuyện “Hola nghìn lẻ một đêm” mà thầy Sang vẫn kể, cả quà tặng âm nhạc đáng yêu của thầy Hoàng mà các bạn sinh viên D5 vẫn yêu quý gọi là “Sếp” Hoàng nữa.

 Cảm ơn các thầy đã dìu dắt, dậy dỗ chúng em, đồng hành cùng chúng em suốt khóa học . Chắc chắn rằng những kí ức ở Hola sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi các cậu! Tiếng báo thức đầy ám ảnh mà thầy Sang bảo về Hà Nội rồi nhiều bạn sẽ tải xuống làm nhạc chuông…….Sẽ chẳng quên được bài tập thể dục mãi không nhớ, hạnh phúc mỗi sáng “được” chạy bộ là thấy trời mưa, là  lúc bụng đói meo mà vẫn phải xếp hàng đi ăn cơm, những khay cơm bốc hơi trong vài phút. Đằng sau mỗi khay cơm ấy là những giọt mồ hôi, sự hi sinh thầm lặng của các cô nhà bếp, chúng con cảm ơn các cô nhiều!

Và có lẽ, kỉ niệm đẹp nhất chính là những lúc ốm đau có bạn bè ở bên - lũ bạn bình thường rất “lầy” mà lúc ấy lại dịu dàng ân cần đến lạ.Cũng cho em gửi lời cảm ơn đến các cô quân y - người đã chăm sóc chúng em lúc ốm đau. Hola trong chúng ta còn là tiếng hát mỗi buổi sinh hoạt văn nghệ, là ánh đèn flat đêm 22/8. Em sẽ mãi mãi không quên được ngày 22/8 ấy với - “Hòa Lạc - yêu thương số 19”. Đó chính là dấu ấn của chính chúng ta trên mảnh đất Hola này. Sẽ mãi nhớ ngày 23/8 với  những tấm lòng “một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở  lại”.

Gửi lại Hola những kỉ niệm vui có, buồn có mà vui quá cũng có. Để lại Hola những chậu mì ăn vội khi đêm xuống, những lần cơ động xuống sân, những người đồng chí bên nhau lúc chịu phạt. Về Hà Nội rồi vẫn yêu thương nhau như này, các bạn tôi nhé!

Để lại Hola cả nụ cười và những giọt nước mắt. Để lại Hola một phần thanh xuân - một phần tuổi trẻ của chúng ta!

Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn, giờ chia tay rồi cũng đến. Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt.

Một lần nữa cho em gửi lời cảm ơn tới tất cả các thầy!

Cảm ơn Hòa Lạc vì tất cả!

Chào Hòa Lạc - chúng em về đây!

Tác giả: Nguyễn Chí Trung, Ảnh: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây