Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học nữ Nara (Nhật Bản)

Thứ tư - 06/09/2017 09:40
Ngày 6/9/2017, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học nữ Nara (Nhật Bản) do GS. Yasunao Kojita (Phó Hiệu trưởng) dẫn đầu. Cùng tiếp có đại diện của Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Phó Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế. Nhà trường có quan hệ chặt chẽ với các trường đại học Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Ngoại ngữ Tokyo, Đại học Osaka, Đại học nữ Showa, Đại học Waseda.

Đáp lại, GS. Yasunao Kojita gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, Đại học nữ Nara muốn đẩy mạnh các dự án nghiên cứu chung và nghiên cứu so sánh giữa các trường đại học ở Đông Á, trong đó có Việt Nam nói riêng. Với riêng Trường ĐHKHXH&NV, ông đề xuất tổ chức hội thảo quốc tế song song về lịch sử Việt Nam, Nhật Bản trong khu vực Đông Á trong liên hệ với lịch sử Trung Quốc.  

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn tán thành với những đề xuất của GS. Yasunao Kojita, đồng thời hy vọng trong tương lai, hai trường sẽ triển khai những hợp tác cụ thể hơn trong các hoạt động như trao đổi giảng viên, sinh viên và thực hiện các đề tài nghiên cứu chung. Khoa Đông phương học cùng Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối giữa hai bên.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn tặng sách và nhận quà lưu niệm từ GS. Yasunao Kojita

Đại học nữ Nara là trường đại học nữ sinh quốc gia tại thành phố Nara, trung tâm Nhật Bản. Kể từ khi thành lập vào năm 1908, Đại học nữ Nara đã giữ một chỗ đứng quan trọng để đào tạo phụ nữ học vị cao tại quốc gia này. Trường có ba khoa là Khoa Văn thư, Khoa Khoa học, Khoa Nhân sinh và Môi trường và một khoa sau đại học (thạc sĩ và các khóa học tiến sĩ), cùng Trường Đại Học Nhân Văn & Khoa học.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây