Tin tức

Tiếp Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam

Thứ sáu - 13/09/2013 01:50
Ngày 11/9/2013, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với TS. Almuth Meyer-Zollitsch (Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam). Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Khoa Báo chí và Truyền thông, Phòng QLNCKH, Phòng Quan hệ quốc tế.


Tiếp Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam
Tiếp Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam
Đại diện Viện Goethe cho biết, trong tháng 10/2013 sẽ tổ chức diễn đàn đối thoại truyền thông Đức - Việt với chủ đề “Internet thay đổi môi trường truyền thông như thế nào? Cơ hội và thách thức đối với làm báo trực tuyến”. Trong khuôn khổ diễn đàn, ban tổ chức muốn có buổi giao lưu trao đổi kết quả hội thảo giữa các nhà báo tham gia hội thảo với sinh viên báo chí Trường ĐHKHXH&NV. Các nội dung hội thảo và giao lưu sẽ gồm nhiều vấn đề cụ thể liên quan đến thực tiễn phát triển báo chí truyền thông tại Việt Nam và Đức: những xu hướng sử dụng báo in, đài truyền thanh, truyền hình và Internet; việc sử dụng các phương tiện truyền thông trong các nhóm người khác nhau; những thay đổi trong môi trường truyền thông và những thách thức đặt ra đối với các tờ báo, ban biên tập và các chuyên gia tiếp thị; các chiến lược mới của các nhà cung cấp truyền thông; những thay đổi trong hình ảnh về nghề làm báo; ý kiến công chúng trong thời đại của xã hội trực tuyến… Đại diện Viện Goethe bày tỏ mong muốn Nhà trường cùng phối hợp tham gia vào sự kiện này. 
Tại buổi làm việc, đại diện Trường ĐHKHXH&NV bày tỏ sự ủng hộ và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động hợp tác chung này diễn ra thành công. 


Viện Goethe là một tổ chức văn hóa của Cộng hòa Liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới nhằm hỗ trợ việc phổ cập tiếng Đức ở nước ngoài và thúc đẩy sự hợp tác về giao lưu văn hóa quốc tế. Viện Goethe Việt Nam thành lập năm 1997, có mục tiêu hỗ trợ việc giao lưu văn hóa giữa Việt Nam, Đức và châu Âu. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây