Tin tức

Thiết lập quan hệ hợp tác với ĐH Công nghệ Rajamangala Tawan-Ok

Thứ sáu - 13/09/2013 03:22
Ngày 12/9, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của Đại học Công nghệ Rajamangala Tawan-Ok (RMUTTO - Thái Lan) do GS. Sint Punpinij (Giám đốc) dẫn đầu. Hai bên đã có những trao đổi thông tin ban đầu hướng tới việc ký kết và triển khai những hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
Thiết lập quan hệ hợp tác với ĐH Công nghệ Rajamangala Tawan-Ok
Thiết lập quan hệ hợp tác với ĐH Công nghệ Rajamangala Tawan-Ok
PGS.TS Trần Thị Minh Hoà đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử phát triển, quy mô đào tạo và các quan hệ quốc tế của Nhà trường. Trường hiện đặt quan hệ hợp tác chính thức với hơn 20 trường đại học Thái Lan như Chukalongkon, Mahidol, Thamasat, Chiang Mai, Bangsomdejchaopraya Rajabhat, Ubon Rajathanee… Khoa Đông phương học của Nhà trường cũng có truyền thống và bề dày nghiên cứu và đào tạo ngành Thái Lan học tại Việt Nam. Hàng năm, Trường đã và đang triển khai trao đổi sinh viên và giảng viên với các đại học Thái Lan. Về lĩnh vực Du lịch, Trường ĐHKHXH&NV cũng là đơn vị đào tạo hàng đầu và có truyền thống tại Việt Nam, hàng năm đào tạo 100 sinh viên và hàng chục học viên cao học. Do được đào tạo kiến thức nền tảng rộng, cơ bản để từ đó đi vào các lĩnh vực chuyên sâu của Du lịch học, sinh viên sau tốt nghiệp có thể thích ứng với nhiều vị trí công việc khác nhau trong ngành Du lịch ở cả trong và ngoài nước. 
Đoàn đại biểu của Đại học Công nghệ Rajamangala Tawan-Ok cũng cung cấp một số thông tin: RMUTTO là trường đại học chuyên về lĩnh vực khoa học và công nghệ, đào tạo bậc đại học và sau đại học về các lĩnh vực: nông nghiệp và các nguồn lực tự nhiên; khoa học và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin, du lịch học, nghệ thuật học, kỹ thuật, kiến trúc sư, y… Trường có gần 12.000 sinh viên, gần 500 giảng viên.
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai trường khẳng định có nhiều cơ hội và triển vọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đại học, đặc biệt trong lĩnh vực Du lịch học. Trong thời gian tới, hai bên sẽ xúc tiến các bước để đặt quan hệ hợp tác chính thức giữa Trường ĐHKHXH&NV và RMUTTO. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây