Tin tức

Giám đốc Dự án AUF đánh giá cao uy tín của Trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 13/09/2013 01:36
Ngày 12/9, tại buổi làm việc với GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), ông Jean Charconnet (Giám đốc điều phối dự án khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức đại học Pháp ngữ AUF) đã dành cho Trường ĐHKHXH&NV những lời nhận xét tốt đẹp về những nỗ lực của Nhà trường trong việc triển khai các chương trình hợp tác hiệu quả với các đối tác quốc tế, đặc biệt là với các đối tác trong khối Pháp ngữ.
Giám đốc Dự án AUF đánh giá cao uy tín của Trường ĐHKHXH&NV
Giám đốc Dự án AUF đánh giá cao uy tín của Trường ĐHKHXH&NV
Trong buổi làm việc này, hai bên đã nhắc lại những kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua cũng như những cơ hội hợp tác mới của AUF và Trường ĐHKHXH&NV những năm tới.
Khẳng định chủ trương mở rộng các mối quan hệ quốc tế, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho biết: Trường đã ký hợp tác chính thức với 180 đối tác nước ngoài. Là một trong những đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia vào mạng lưới AUF, Nhà trường luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với các đại học, trung tâm nghiên cứu thuộc khối Pháp ngữ. Trường hiện đang triển khai rất thành công các chương trình liên kết đào tạo Pháp ngữ: Thạc sỹ Quản lý khách sạn, Thạc sỹ Tâm lý học phát triển trẻ em và thanh thiến niên, Thạc sỹ Quản lý chính sách công với ĐH Toulouse II. Đặc biệt, cho đến nay, CTĐT Cử nhân chuyên ngành đại học Pháp ngữ Tâm lý học lâm sàng với sự hỗ trợ của AUF đã có gần 20 năm phát trển, là một điểm nhấn đặc sắc của Trường ĐHKHXH&NV, cũng như trong các CTĐT Pháp ngữ tính riêng trong hệ thống các trường đại học Việt Nam thuộc AUF. Sắp tới, Trường sẽ đề xuất với ĐHQGHN mở CTĐT cử nhân CLC Tâm lý học lâm sàng. 


GS. Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến AUF vì những hỗ trợ dành cho Trường ĐHKHXH&NV nhiều năm qua. Trong thời gian tới, Trường mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của AUF trong việc: duy trì hiệu quả các CTĐT liên kết Pháp ngữ hiện có cũng như tiến tới phát triển thêm các chương trình đào tạo mới; triển khai một số dự án nghiên cứu liên quan đến nghệ thuật học, văn học dịch, phim ảnh, tài liệu lưu trữ..; tổ chức các hội thảo quốc tế trong phạm vi có sự tham gia của các đại học thuộc khối Pháp ngữ.
Ông Jean Charconnet khẳng định rất ấn tượng với những kết quả đạt được của Trường: “180 đối tác quốc tế là con số lớn và qua đó, tôi đánh giá rất cao uy tín học thuật của Trường ĐHKHXH&NV”. Ông bày tỏ quan điểm sẽ ủng hộ tối đa để Trường tiếp tục xây dựng các CTĐT Pháp ngữ mới, triển khai các dự án nghiên cứu về nghệ thuật cũng như nhiều hoạt động khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của tiếng Pháp trong cộng đồng đại học. 
Giám đốc điều phối dự án của AUF cũng chia sẻ thông tin về một dự án quan trọng mà AUF đang quan tâm, đó là thành lập trường đại học chuyên đào tạo các tiến sĩ, nhà nghiên cứu có trình độ cao, với sự tham gia của nhiều trường đại học. AUF mong muốn các nhà khoa học của Trường tích cực đóng góp ý kiến và tham gia hiện thực hoá dự án này trong tương lai. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây