Tin tức

Trao học bổng AEON lần I

Thứ tư - 17/10/2012 07:32
Ngày 17/10/2012, Trường ĐHKHXH&NV và tập đoàn AEON (Nhật Bản) đã kí thoả thuận hợp tác chính thức và trao 15 suất học bổng đầu tiên cho SV nhà trường.
Trao học bổng AEON lần I
Trao học bổng AEON lần I
Ngày 17/10/2012, Trường ĐHKHXH&NV và tập đoàn AEON (Nhật Bản) đã kí thoả thuận hợp tác chính thức và trao 15 suất học bổng đầu tiên cho SV nhà trường. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV; ông Konishi Yukio - Trưởng đại diện Văn phòng AEONMALL, ông Motoo Tomomura - Tổng Thư kí CLB AEON 1%, ông Yasuo Nishitoghe – Trưởng khu vực AEON Việt Nam. Theo thoả thuận, AEON sẽ hỗ trợ học bổng cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, với giá trị 290USD/suất. Đối tượng là sinh viên năm thứ ba các ngành Nhật Bản học, Báo chí và Truyền thông, Quốc tế học, Văn học, Lịch sử, Xã hội học. Tâm lí học, Thông tin Thư viện, Du lịch học. Từ năm học 2013-2014, dự kiến sẽ có 30 sinh viên được nhận học bổng AEON mỗi năm. Những sinh viên đã từng nhận học bổng này cũng sẽ được ưu tiên thực tập và làm việc tại các cơ sở của AEON.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã bày tỏ lời cảm ơn tới tập đoàn AEON đã hỗ trợ việc học tập của sinh viên và quan tâm đến công tác đào tạo của Nhà trường. Ông cũng cho rằng, với quan điểm kinh doanh vừa đảm bảo hài hoà giữa lợi ích kinh tế với việc góp phần phát triển giáo dục, an sinh xã hội, tập đoàn AEON sẽ đạt được nhiều thành công và nhận được sự ghi nhận, đánh giá tốt của xã hội và cộng đồng. Trong tương lai, Nhà trường sẵn sàng cộng tác và chia sẻ các mối quan tâm chung với tập đoàn AEON thông qua nhiều hoạt động hợp tác giữa hai bên. Ông Yasuo Nishitoghe - Trưởng khu vực AEON Việt Nam - cho biết CLB AEON 1% nhận kinh phí đóng góp từ việc trích 1% lợi nhuận trước thuế của các công ty trong tập đoàn AEON, từ đó triển khai nhiều hoạt động về giao lưu văn hoá, trao đổi sinh viên quốc tế, bảo vệ môi trường, tái thiết văn hoá xã hội địa phương, đào tạo nhân tài… Từ năm 2012, AEON trao học bổng cho sinh viên các trường ĐH tại Hà Nội, bắt đầu với việc trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc của Trường ĐHKHXH&NV nhằm động viên các bạn trong học tập và nghiên cứu. Sau lễ kí kết, AEON đã trao học bổng lần I cho 15 sinh viên có thành tích học tập cao trong năm học vừa qua.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây