Triển khai chiến dịch “Nhân văn xanh” 2014

Chủ nhật - 20/04/2014 22:56
Ngày 19/04/2014, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã diễn ra ngày hội “Nhân văn xanh” do Hội Sinh viên Nhà trường phát động.
Triển khai chiến dịch “Nhân văn xanh” 2014
Triển khai chiến dịch “Nhân văn xanh” 2014

Hơn 600 tình nguyện viên đã tham gia chuối sự kiên với năm hoạt động chính là hiến máu nhân đạo, quét vôi gốc cây, bóc băng dính giảng đường, vệ sinh ghế đá, bồn cây và dán decal "Vì một Nhân văn xanh".

Các hoạt động tình nguyện của “Nhân văn xanh” diễn ra vào ngày thứ 7, do đó đã thu hút được đông đảo sinh viên của nhà trường đến tham dự. Có tổng cộng hơn 500 tình nguyện viên (TNV) đã tham gia vào chuỗi sự kiện này.

(Ảnh: Văn phòng Đoàn Trường gửi USSH)

Sau lễ khai mạc, các chiến sĩ tình nguyện đã đồng loạt ra quân đồng với các hoạt động: vệ sinh bồn cây, ghế đá, quét vôi gốc cây và hiến máu nhân đạo. Cuối buổi sáng, sau khi tổng kết hai hoạt động quét vôi và dọn vệ sinh, đã có hơn 115 giấy chứng nhận đã được trao. Riêng hoạt động hiến máu diễn ra cả ngày, với 46 TNV tham gia hỗ trợ đội ngũ bác sỹ. Sinh viên Nhà trường đã hiến 159 đơn vị máu cho công tác cứu người.

Hai hoạt động còn lại cũng diễn ra hết sức sôi nổi vào buổi chiều. Đội bóc băng dính bảng với 100 TNV đã vệ sinh được 32 giảng đường. 78 TNV kahcs được phân công dán decal "Vì một Nhân văn xanh" cho 66 phòng học và 17 nhà vệ sinh.

Chiến dịch “Nhân văn xanh” lần này không chỉ là một phong trào của thanh niên Nhà trường mà xa hơn nữa, Ban tổ chức muốn mỗi cá nhân nâng cao ý thức và có những hoạt động thiết thực hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường.

Chương trình hướng đến việc nâng cao ý thức của sinh viên trong việc giữ gìn cảnh quan chung của Nhà trường, tạo ra môi trường sư phạm sạch, đẹp; giúp quảng bá hình ảnh đẹp của sinh viên Nhà trường thông qua các hoạt động từ thiện có ý nghĩa, thiết thực và gần gũi. Ngày hội cũng hướng tới việc phát triển các hoạt động tình nguyện này trở thành hoạt động thường xuyên, tạo thành mô hình tình nguyện “Ngày thứ Bảy xanh”- đồng chí Nguyễn Mai Lan - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường chia sẻ. 

Tác giả: Huỳnh Văn Bi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây