Tiếp và làm việc với Giáo sư Briesen Đại học Giessen (CHLB Đức)

Thứ năm - 17/04/2014 09:32
Ngày 17/4/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cùng đại diện khoa Khoa học Chính trị, khoa Lịch sử của Trường đã tiếp và làm việc với GS. Detlef Briesen, Đại học Giessen (CHLB Đức) để thảo luận về các đề xuất hợp tác giữa hai bên.
Tiếp và làm việc với Giáo sư Briesen Đại học Giessen (CHLB Đức)
Tiếp và làm việc với Giáo sư Briesen Đại học Giessen (CHLB Đức)

PGS.TS Phạm Quang Minh rất hoan nghênh sự có mặt của GS. Detlef Briesen với tư cách là đại diện Đại học Giessen, CHLB Đức. Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Giessen đã có nhiều hợp tác hiệu quả trong hơn 10 năm. Các hoạt động hợp tác của hai trường bao gồm trao đổi giảng viên, sinh viên, thực hiện các dự án nghiên cứu chung, đặc biệt là tổ chức hội thảo quốc tế. Tháng 11/2013 vừa qua, hai bên đã phối hợp tổ chức hội thảo "Dân số, sức khỏe và y tế ở các quốc gia đang phát triển: Trường hợp Việt Nam từ thế kỷ XVIII đến nay". Hội thảo đã được đánh giá cao cả trong lẫn ngoài nước và gây được tiếng vang lớn.

GS. Detlef Briesen đề xuất phương án tổ chức hội thảo với PGS.TS Phạm Quang Minh (Ảnh: Trung Hiếu/USSH)

Trên cơ sở các thành tựu hợp tác trên, giáo sư Detlef Briesen đề xuất những hợp tác mới trong tương lai cả trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu và tổ chức hội thảo. Theo dự kiến, GS. Briesen sẽ tiếp tục làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV và giảng dạy cho sinh viên các khoa Khoa học Chính trị, Lịch sử, Lưu trữ học, v.v…Ngoài ra, ông cũng sẽ thỉnh giảng cán bộ giảng viên trong Trường.

Về hợp tác tổ chức hội thảo, hai bên đã thống nhất sẽ đồng tổ chức hội thảo với đê tài “Kinh nghiệm quốc tế về Nhà nước pháp quyền: Bài học cho Việt Nam” (dự kiến) vào tháng 9/2014 tại Trường ĐHKHXH&NV nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về nhà nước pháp quyền giữa Việt Nam và CHLB Đức. Ngoài ra hai bên cũng sẽ tổ chức hội thảo với đề tài “Chiến tranh, Sức khỏe và Môi trường” diễn ra tại Vinh đầu năm 2015. Đây là những dự định hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên, giảng viên hai trường cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai bên thống nhất sẽ có những trao đổi cụ thể hơn để sớm xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác đã đề ra.

Được biết, vào tháng 7/2012, GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã có chuyến thăm tới Đại học Giessen và thống nhất các mục tiêu hợp tác chính giữa hai bên.

Tác giả: Trần Minh

 Tags: Giới thiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây