Triển khai đề tài KH cấp Nhà nước "Một số vấn đề cơ bản, cấp bách về dân tộc thiểu số ở Đông Á, Đông Nam Á và những tác động đến Việt Nam"

Thứ năm - 17/11/2016 22:37
Ngày 10/11/2006, Ban Chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Nhà nước “Một số vấn đề cơ bản, cấp bách về dân tộc thiểu số ở Đông Á, Đông Nam Á và những tác động đến Việt Nam” (do PGS.TS Lâm Bá Nam là Chủ nhiệm đề tài và TS Nguyễn Văn Chiều làm Phó chủ nhiệm đề tài - mã số: CTDT.03.16/16-20) đã tổ chức hội thảo triển khai kế hoạch thực hiện đề tài giai đoạn 2016 - 2018.
Triển khai đề tài KH cấp Nhà nước
Triển khai đề tài KH cấp Nhà nước "Một số vấn đề cơ bản, cấp bách về dân tộc thiểu số ở Đông Á, Đông Nam Á và những tác động đến Việt Nam"

Đây là một trong những đề tài đầu tiên thuộc Chương trình Khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 "Những vấn đề cơ bản và cấp bách về dân tộc thiểu số và chính sách dân tộc ở Việt Nam đến năm 2030” (mã số CTDT/16-20) của Ủy ban Dân tộc được triển khai thực hiện theo hợp đồng giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Ủy ban Dân tộc.

Tham dự hội thảo triển khai có GS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV; TS Trần Văn Kham – Phó Trưởng phòng Quản lý nghiên cứu khoa học. Các thành viên chính của đề tài đều là những chuyên gia trong các lĩnh vực Nhân học, Dân tộc học, Triết học và quản lý xã hội, Lịch sử, Luật học.

Theo hợp đồng ký, Ban Chủ nhiệm đề tài dự kiến sẽ triển khai ngay trong năm 2016 nhiều hoạt động chuyên môn như: điều tra, khảo sát, tọa đàm, hội thảo khoa học và công bố công trình liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Văn Kim đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai kế hoạch rất bài bản của Ban Chủ nhiệm đề tài và kỳ vọng đề tài sẽ “về đích” vừa đúng tiến độ, vừa có những sản phẩm có giá trị thực tiễn và học thuật cao, góp phần cung cấp luận cứ chính xác cho việc đổi mới chính sách dân tộc ở Việt Nam.

 

Tác giả: Nguyễn Văn Chiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây