Khoa Triết học Kỷ niệm 40 năm thành lập

Chủ nhật - 13/11/2016 15:15
Sáng ngày 13/11/2016, khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa tại hội trường Ký túc xá Mễ Trì.Tham dự chương trình có đông đảo các nhà giáo lão thành, nguyên là cán bộ, giảng viên của khoa qua các thời kỳ, các sinh viên, cựu sinh viên các khóa, các đại biểu khách mời là đối tác thân thiết của khoa trong nhiều năm, các thế hệ sinh viên, học viên các khóa và toàn thể đội ngũ cán bộ của khoa.
Khoa Triết học Kỷ niệm 40 năm thành lập
Khoa Triết học Kỷ niệm 40 năm thành lập

>>>(Chùm ảnh) Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm khoa Triết học

Khoa Triết học Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội được Ban Bí thư Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục Đại học và Trung học chuên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) quyết định thành lập vào tháng 9/1976.

Đây là dấu mốc đặc biệt quan trọng, thể hiện rõ sự nhận thức và quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với công tác nghiên cứu lý luận và đào tạo đội ngũ cán bộ Mác – Lênin phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Khoa Triết học ra đời đã góp phần mở rộng cơ cấu đào tạo của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội – cơ sở đào tạo các khoa học cơ bản lớn nhất cả nước, vào thời điểm Nhà trường tròn 20 năm xây dựng và trưởng thành.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa khoa Triết học phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, thay mặt cho tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên của khoa chào mừng các quý vị đại biểu đã tới dự và chia vui trong ngày lễ lớn. 

Nhìn lại chặng đường 40 năm đã qua, PGS.TS Nguyễn Anh tuấn tự hào chia sẻ: “Đến nay, khoa đã xây dựng được một đội ngũ giảng viên – nhà khoa học tâm huyết, có trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao, luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp nghiên cứu và đào tạo triết học. Vào thời điểm hiện tại, cùng với khoa Văn học, khoa Lịch sử, khoa Triết học đang là một trong các khoa lớn, có truyền thống, uy tin và vị thế khoa học cao của Nhà trường”.

“Cũng từ khoa Triết học mà Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây, nay là Trường ĐHKHXH&NV hôm nay đã lần lượt có thêm các khoa – ngành đào tạo mới như Xã hội học, Tâm lý học, Khoa học Quản lý và mới nhất là ngành Tôn giáo học. Nhiều thầy cô giảng viên kỳ cựu, cán bộ lãnh đạo các đơn vị đã học tập và trưởng thành từ mái nhà chung Triết học”, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn đã đại diện tập thể khoa tri ân tới các thế hệ lãnh đạo của khoa qua các thời kỳ (PGS.NGƯT Bùi Thanh Quất, PGS.TS Nguyễn An Lịch, PGS.TS Dương Văn Lịch, ThS Nguyễn  Văn Thiện, PGS.TS Nguyễn Thúy Vân, TS. Nguyễn Hàm Bá, thầy Trương Khải Cường, PGS.TS Nguyễn Vũ Hảo, TS Trần Thị Hạnh) và các cấp lãnh đạo ĐHQGHN, Trường ĐHKHXH&NV, các cơ quan tổ chức, đối tác trong và ngoài trường, các thế hệ cựu sinh viên, cựu học viên đã góp phần tạo nên sức vóc của khoa ngày hôm nay.

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường phát biểu chúc mừng tập thể khoa. Mở đầu bài phát biểu của mình, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những thành tích mà khoa đã đạt được trong thời gian vừa qua: “Ra đời trong hoàn cảnh cảnh nhiều khó khăn, nhưng trải qua môt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, khoa đã phát triển, trở thành một cơ sở nghiên cứu và đào tạo về triết học hàng đầu của cả nước. Đội ngũ cán bộ của khoa không ngừng trau dồi, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ để đáp ứng những yêu cầu phát triển của ngành Triết học trong bối cảnh mới”.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã gửi những lời cám ơn đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của khoa đã miệt mài lao động, cống hiến, góp phần chung tay xây dựng thương hiệu Trường ĐHKHXH&NV như ngày nay. GS.TS Nguễn Văn Kim cũng gửi lời cám ơn đến các đơn vị đối tác đã tạo điều kiện hỗ trợ để khoa Triết học đạt được những kết quả như hiện nay.

Trước những thời cơ, thách thức và vận hội mới, GS.TS Nguyễn Văn Kim chia sẻ: “Tập thể khoa cần cố gắng nhiều hơn nữa, tập trung vào công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, nâng cáo chất lượng đào tạo, đẩy nhanh quá trình quốc tế hóa các chương trình đào tạo, mở rộng nhiều mối quan hệ hợp tác với các các đối tác trong và ngoài nước”.

GS.TS Trần Văn Phòng, Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng

Bồi hối nhớ về cội nguồn, nơi đã chắp cánh cho bản thân đạt được những kết quả như ngày hôm nay, GS.TS Trần Văn Phòng, Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, cựu sinh viên khóa K23 Triết học chia sẻ: “Dù có làm ở bất kỳ vị trí nào, trong mỗi cá nhân đều nhớ về cội nguồn khoa Triết học, nơi đã chắp cánh cho chúng ta vươn cao, vươn xa. Nếu không có sự quan tâm dìu dắt của các thế hệ thầy cô trong mái nhà Triết học, chúng ta khó có thể trưởng thành như ngày hôm nay. Thay mặt cho thế hệ các cựu sinh viên, học viên của khoa, mỗi thành viên xin tự hứa, dù công tác ở bất kỳ vị trí nào, đều xứng đáng là cựu học trò khoa Triết học.”

Đại diện cho tập thể sinh viên, học viên các khóa,  sinh viên Nguyễn Hồng Tâm, K60 Triết học đã gửi những lời tri ân đến thế hệ các giảng viên trong và ngoài khoa, những người đã tận tụy truyền cho nhiều thế hệ không chỉ kiến thức, kỹ năng về triết học mà còn cả cái tâm, cái đức trong cách sống, cách làm việc. Đây là những hành trang vững chắc giúp cho các thế hệ sinh viên, học viên của khoa tự tin bước vào đời.

Chặng đường 40 năm đã qua để lại nhiều dấu ấn lịch sử cho sự phát triển của khoa Triết học với không ít những thuận lợi, thành tựu, trưởng thành bên cạnh vô vàn những khó khăn, thách thức đòi hỏi những nỗ lực, cố gắng không ngừng của lớp lớp các thầy trò. Tập thể giảng viên,sinh viên, học viên khoa Triết học tin tưởng sẽ vượt qua những hạn chế, chinh phục các thử thách,biến đó làm cơ hội, khẳng định mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tác giả: Hoài An - Video: Minh Huy, Thục Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây