Tiếp đoàn công tác của Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ tư - 16/11/2016 03:36
Ngày 15/11/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) do TS. Li Yanzhou (Phòng Hợp tác và Trao đổi Quốc tế, Học viện Giáo dục Quốc tế) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc)

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu, Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 17 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Đã có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2. Trường mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa với Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây thông qua các hoạt động như tổ chúc hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

TS. Li Yanzhou đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và cho Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác với Trường. TS. Li Yanzhou đã đề xuất một số lĩnh vực hợp tác như giao lưu, trao đổi sinh viên ngắn hạn giữa hai bên. Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây sẽ hỗ trợ chi phí và điều kiện ăn ở cho sinh viên Việt Nam tới thăm quan Quảng Tây cũng như các tỉnh khác như Quế Lâm, Liễu Châu.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện thuận lợi để triển khai những đề xuất hợp tác nói trên. Đồng thời, Trường sẽ quảng bá thông tin về Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ làm đầu mối giữa hai bên.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn nhận quà và chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Li Yanzhou và đoàn công tác Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây

Đại học Khoa học kĩ thuật Quảng Tây (ĐHKHKTQT) là một trường đại học công lập trực thuộc UBND – khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây – Trung Quốc, được thành lập vào năm 1958. ĐHKHKTQT có 3 cơ sở với tổng diện tích 4.000 mẫu. Khuôn viên trường với cây cối xanh tươi bốn mùa, hài hòa với thiên nhiên, được tặng danh hiệu “Khuôn viên trường kiểu hoa viên”. ĐHKHKTQT có 6 nhà giảng đường với trang thiết bị đầy đủ, thư viện chứa 3,9 triệu cuốn sách. ĐHKHKTQT có sân vận động tiêu chuẩn, nhà thể dục thể thao, bể bơi, đảm bảo cho sinh viên rèn luyện sức khỏe.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây