Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải (Trung Quốc)

Thứ hai - 14/11/2016 00:45
Ngày 14/11/2016, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Trường ký biên bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải (Trung Quốc) do GS. Cao Đức Minh (Hiệu trưởng) dẫn đầu đoàn công tác. Cùng tham gia lễ ký kết có đại diện Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải (Trung Quốc)
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải (Trung Quốc)

Tại lễ ký kết, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu, Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 17 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Trường có quan hệ rộng rãi với các trường đại học trên thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng. Gần đây nhất, ngày 13/09/2016, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phạm Quang Minh đến thăm và ký kết văn bản hợp tác với Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh. Trường mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu về Trường

GS. Cao Đức Minh đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và cho hay, Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải có nhiều điểm chung về ngành học với Trường và cùng chia sẻ xu hướng quốc tế hóa và hội nhập quốc tế của Trường. Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải sẵn sàng đón tiếp sinh viên và giảng viên của Trường tới Thượng Hải để học tập và nghiên cứu.  

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký kết biên hợp tác. Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải sẽ triển khai chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên. Giảng viên và sinh viên của hai bên sẽ nhận được những cơ hội như nhau khi đến học tập và làm việc tại các học viện, khoa và trung tâm nghiên cứu của hai trường. Hai trường sẽ ưu tiên giảng viên ngành tiếng Việt và nghiên cứu Việt Nam, tiếng Trung và nghiên cứu Trung Quốc sang giảng dạy và nghiên cứu. Biên bản hợp tác này có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký kết.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác và quà lưu niệm với GS. Cao Đức Minh

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải

Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải thành lập năm 1949 là trường Đại học Ngoại ngữ đa ngành đào tạo nhân tài tố chất cao, loại hình phức hợp. Trường có hệ thống giáo dục đa cấp từ cao đẳng, đại học, nghiên cứu sinh đến giáo dục cho người thành niên, giáo dục qua mạng, giáo dục cho lưu học sinh...với 28 chuyên ngành. Hiện có hơn 1100 nghiên cứu sinh đang theo học tại Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải, hơn 5900 sinh viên hệ chính qui, hơn 800 sinh viên hệ cao đẳng và hơn 1200 lưu học sinh. Đội ngũ giáo viên gồm hơn 300 giáo sư, phó giáo sư và đông đảo giảng viên trẻ có thành tích nổi trội trong các chuyên ngành.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây