Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Công nghệ Hanyang (Hàn Quốc)

Thứ sáu - 18/11/2016 01:40
Ngày 18/11/2016, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi làm việc và ký kết văn bản hợp tác với đoàn công tác của trường Đại học Công nghệ Hanyang (Hàn Quốc) do PGS.TS Tae Soo Rya (Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Hanyang) dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện của Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Công nghệ Hanyang (Hàn Quốc)
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Công nghệ Hanyang (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) khẳng định: đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế được coi là nhiệm vụ trọng tâm và nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường trong thời gian tới. Trường đã hợp tác với nhiều đại học nổi tiếng của Hàn Quốc như ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Pusan... và Quỹ Korea Foundation để phát triển ngành Hàn Quốc học và nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu, đào tạo khác. Khoa Đông phương học của Trường hiện có ngành Hàn Quốc học, là một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về Hàn Quốc học và tiếng Hàn. Trường còn có Trung tâm Hàn ngữ Seijong chuyên đào tạo tiếng Hàn cho người Việt Nam, với sự hỗ trợ của ĐH Busan (Hàn Quốc). Trường cũng là thành viên Hiệp hội nghiên cứu Hàn quốc ở Đông Nam Á (KoSASA). Nhiều năm qua, với sự mở rộng hợp tác giữa Trường với Đại sứ quán Hàn Quốc, các trường ĐH, viện nghiên cứu, quỹ, tổ chức xã hội của Hàn Quốc, Nhà trường đã có những thành tích đáng kể trong thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học.

PGS.TS Tae Soo Rya bày tỏ sự vui mừng khi được Trường ĐHKHXH&NV nhiệt tình tiếp đón. PGS. TS Tae Soo Rya cho biết, Đại học Công nghệ Hanyang mong muốn đem lại cơ hội học tập trong môi trường cho các sinh viên, học viên Việt Nam, đặc biệt là các khóa học từ xa thông qua mạng Internet. Đại học Công nghệ Hanyang cũng mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV để tạo điều kiện cho con em các gia đình đa văn hóa Hàn-Việt được học tập và làm việc ở Việt Nam. Đây sẽ là đóng góp thiết thực cho quan hệ đang phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Tiếp đó, lãnh đạo hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chính thức. Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Công nghệ Hanyang cam kết sẽ thúc đẩy trao đổi cán bộ giảng dạy và nghiên cứu; trao đổi sinh viên; hợp tác trong giáo dục và đào tạo; hợp tác trong các chương trình đào tạo ngắn hạn, các hội thảo và chương trình học thuật; trao đổi dữ liệu và thông tin học thuật (tạp chí, tờ rơi, chương trình giảng dạy); thực hiện các dự án nghiên cứu đặc biệt vì mục đích chung. Biên bản hợp tác sẽ có thời hạn trong 5 năm.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với PGS.TS Tae Soo Rya

GS. TS Phạm Quang Minh nhận quà và chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS Tae Soo Rya và đoàn công tác Đại học Công nghệ Hanyang

Đại học Hanyang Cyber thành lập năm 2002, tọa lạc tại thủ đô Seoul. Hiện nay, Đại học Hanyang Cyber có 15 khoa với khoảng 13.200 sinh viên. Trường cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao và những trải nghiệm thực tế.  Trường cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao và những trải nghiệm thực tế. Đại học Hanyang Cyber được thành lập với mục đích đem lại cơ hội bình đẳng cho mọi người, giúp họ tự nhận thấy khả năng của mình trong khi đào tạo những người có năng lực, những người có thể đóng góp cho sự thịnh vượng của dân tộc và toàn thể loài người.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây