Tin tức

Trung tâm Thảo luận số 8 của ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X

Thứ năm - 13/12/2012 00:20
Trung tâm Thảo luận số 8 của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (2012-2017) được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV, chiều 11/12/2012. Chủ đề thảo luận của Trung tâm là “Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
Trung tâm Thảo luận số 8 của ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X
Trung tâm Thảo luận số 8 của ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X
Trung tâm Thảo luận số 8 của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (2012-2017) được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV, chiều 11/12/2012. Chủ đề thảo luận của Trung tâm là “Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Trung tâm Thảo luận số 8 có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng bộ GD&ĐT, Đồng chí Hà Thị Dung - phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT, Nguyễn Thanh Hải - Uỷ viên Ban Văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội; GS.TS. Đặng Cảnh Khanh, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thanh niên; Đồng chí Vũ Lam Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên xung phong, TW Đoàn; Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn TW Đoàn. Trong lời phát biểu chào mừng, PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – khẳng định những thành tích đạt được của Nhà trường có vai trò cực kì quan trọng của các Đoàn viên Thanh niên các thế hệ. Tuổi trẻ trường ĐHKHXH&NV đã cố gắng nỗ lực tình nguyện xung kích và phát huy tiềm lực trí tuệ, kinh nghiệm lí thuyết thực tiến, đưa các hoạt động đi vào chiều sâu để đáp ứng các chiến lực phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như yêu cầu phát triển của các địa phương. Dịp tổ chức Trung tâm Thảo luận số 8 lần này là cơ hội để Đoàn TN Nhà trường chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Buổi thảo luận xoay quanh những quan điểm, giải pháp được nhìn nhận từ thực tế sinh động của phong trào “xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Các đại biểu chỉ ra những mặt mạnh, mặt yếu, những việc đã làm được cũng như chưa làm được trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”. Trên cơ sở đó, các đại biểu cũng đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp cụ thể để phát triển phong trào Thanh niên tình nguyện lên tầm cao mới. 3 vấn đề chính được đưa ra để làm rõ tại thảo luận là:
  • Phát triển mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện, đa dạng về loại hình, mở rộng kết nối và định hướng các mô hình, đội hình tình nguyện tự phát.
  • Hướng hoạt động tình nguyện trực tiếp đóng góp vào sự phát triển bền vững và tham gia giải quyết những vấn đề lớn của đất nước và có tính toàn cầu như bảo đảm an sinh xã hội, tham gia phát triển y tế, giáo dục ở cơ sở, phóng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông.
  • Xây dựng và hoàn thiện mô hình quản lí và điều phối ở cấp độ quốc gia đối với các hoạt động tình nguyện, nghiên cứu đề án xã hội tình nguyện, mở rộng hợp tác quốc tế về công tác tình nguyện.
Sau 3 giờ thảo luận với 92 đại biểu chính thức, chương trình thảo luận “Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Trung tâm Thảo luận số 8 nằm trong khuôn khổ 10 trung tâm thảo luận diễn ra trong phiên làm việc thứ hai của Đại hội Đoàn TNCS HCM toàn quốc lần thứ X.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây