Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc: 10 năm

Chủ nhật - 09/12/2012 11:10
Ngày 8/12/2012, Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc đã tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập và Toạ đàm khoa học “Nghiên cứu Trung Quốc 2012 – 2022: Khuynh hướng và triển vọng”.
Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc: 10 năm
Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc: 10 năm
Ngày 8/12/2012, Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc đã tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập và Toạ đàm khoa học “Nghiên cứu Trung Quốc 2012 – 2022: Khuynh hướng và triển vọng”. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, thân mật với sự tham dự của PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV); GS.TS Đỗ Tiến Sâm (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam); PGS. Nguyễn Văn Hồng (Nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc); PGS.TS Nguyễn Kim Sơn (Giám độc Trung tâm); Đại diện các Viện, Phòng ban, Khoa, Trung tâm cùng các nhà Khoa học trong và ngoài trường, các giảng viên và nghiên cứu sinh.

Lễ kỉ niệm đánh dấu mốc son một thập kỉ thành lập và phát triển của Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc (2002 – 2012) đồng thời cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, cộng tác viên, các nhà khoa học nghiên cứu về Trung Quốc có cơ hội gặp mặt, trao đổi những vấn đề về Trung Quốc đang được quan tâm hiện nay. PGS.TS. Phạm Quang Minh đánh giá: “Chỉ trong thời gian 10 năm nhưng Trung tâm đã đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là những thành công trong lĩnh vực nghiên cứu. Trung tâm xứng đáng là một trong những đầu mối nghiên cứu Trung Quốc học ở trong Trường và ở Việt Nam về các vấn đề lịch sử, triết học, ngôn ngữ, văn hoá, xã hội Trung Quốc.” Sau Lễ kỉ niệm, Toạ đàm khoa học “Nghiên cứu Trung Quốc 2012 – 2022 :Khuynh hướng và triển vọng” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia ý kiến của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu về Trung Quốc. Giám đốc đương nhiệm PGS.TS Nguyễn Kim Sơn khẳng định rằng với những sự hỗ trợ tích cực từ Nhà trường, các nhà khoa học, cộng tác viên, cùng sự cố gắng, nỗ lực của các cán bộ Trung tâm, trong tương lai Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc sẽ đạt được thêm nhiều thành tựu đáng kể hơn nữa.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây