Tin tức

Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội

Thứ hai - 10/12/2012 05:07

I. Giới thiệu chung

Trong bối cảnh quốc tế hoá giáo dục đại học, cùng với việc quan hệ giữa hai nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc trở thành quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, cơ hội phát triển giảng dạy, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hoá mỗi nước đang rộng mở. Tại Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học từ năm 1993. Bên cạnh Khoa Đông phương học thực hiện nhiệm vụ đào tạo đại học và sau đại học về khu vực học, trong đó có Hàn Quốc học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn còn thành lập Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội trên cơ sở Trung tâmTiếng Hàn và Nghiên cứu Hàn Quốc để thực hiện các nhiệm vụ tổ chức đào tạo các khoá ngắn hạn, thi và cấp chứng chỉ tiếng Hàn quốc tế (KPL), các khoá học khác liên quan đến ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc cho người Việt Nam; Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ( Đại học Quốc gia Hà Nội), được thành lập theo Quyết định số 1816/QĐ/XHNV-TC ngày 21 tháng 9 năm 2011, trên cơ sở phát triển Trung tâm Tiếng Hàn và Nghiên cứu Hàn Quốc và thoả thuận liên kết hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Ngoại ngữ Busan. Với sức mạnh tổng hợp của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – cơ sở đào tạo có truyền thống lâu đời và đang dẫn đầu ở Việt Nam trong sáng tạo và truyền bá tri thức các ngành khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Ngoại ngữ Busan – một trong những trường đại học có uy tín nhất ở Hàn Quốc trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Hàn, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội đang hướng tới tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực đào tạo tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc. Sự đa dạng và hiện đại của các chương trình đào tạo, trình độ chuyên môn cao của đội ngũ giảng viên Hàn Quốc, tính chuyên nghiệp trong tổ chức, quản lí với một cơ cấu tổ chức tinh giản – đó là những ưu thế được Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội sử dụng để thực hiện các khoá đào tạo, thi và cấp chứng chỉ tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc đạt chuẩn chất lượng quốc gia Hàn Quốc. Đồng thời, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội còn thực hiện chương trình hỗ trợ du học và việc làm tại Hàn Quốc và Việt Nam.

II. Bộ máy tổ chức

1. Giám đốc (kiêm nhiệm): PGS.TS Phạm Gia Lâm
  1. Nhân viên văn phòng: Cử nhân Nghiêm Huyền Diệu
  2. Giảng viên: Ít nhất 3 giảng viên/mỗi năm, được Đại học Ngoại ngữ Busan cử đến.

III. Chương trình đào tạo

1. Cấu trúc của chương trình đào tạo Thông qua chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Ngoại ngữ Busan, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội giới thiệu cho học viên chương trình đào tạo tiếng Hàn theo chuẩn quốc gia Hàn Quốc. Chương trình đào tạo gồm 6 cấp: Sơ cấp I, Sơ cấp II, Trung cấp I, Trung cấp II, Cao cấp I và Cao cấp II. Sau khi tham dự tất cả các cấp học tại trung tâm, học viên có thể sử dụng tiếng Hàn một cách lưu loát, đủ tự tin để làm việc trong các tổ chức, đơn vị có liên quan đến Hàn Quốc hoặc học tiếp tại các trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc. 2. Đặc trưng của chương trình đào tạo tiếng Hàn tại Trung tâm Các học viên sẽ được học tiếng Hàn nhanh, hiệu quả với giáo trình hiện đại của Đại học Ngoại ngữ Busan. Theo đó, các khoá học tiếng Hàn đều hướng vào mục đích thực tiễn, đặc biệt coi trọng kĩ năng giao tiếp.
  • Kết hợp chặt chẽ giữa học lí thuyết, thực hành ở lớp và tự học ở nhà một cách hệ thống, bài bản; chú trọng những hình thức sinh hoạt đông vui, hấp dẫn trên lớp như trò chơi ngôn ngữ, đóng kịch, ca nhạc, xem phim,…
  • Toàn bộ chương trình, giáo trình, đề thi, chấm thi và chứng chỉ sau mỗi cấp học cho học viên tại trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội đều do Đại học Ngoại ngữ Busan đảm nhận
  • Những giảng viên được bổ nhiệm giảng dạy tại trung tâm là các chuyên gia về tiếng Hàn, của Đại học Ngoại ngữ Busan. Cùng với chuyên gia giỏi về tiếng Hàn, trang thiết bị học tập hiện đại sẽ tạo môi trường tốt nhất để luyện tập tiếng Hàn.
  • Sau mỗi cấp học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ do Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Busan cấp.
  • Những học viên đạt kết quả học tập xuất sắc sau mỗi cấp học sẽ được cấp học bổng bằng 50% học phí của khoá học tiếp theo, nếu tốt nghiệp toàn khoá xuất sắc sẽ được Đại học Ngoại ngữ Busan cấp học bổng để học tiếp tại Đại học Ngoại ngữ Busan. Với chứng chỉ tốt nghiệp khoá học, học viên có thể vào làm việc trong các công ti Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc du học tại các trường đại học ở Hàn Quốc.
3. Các khoá đào tạo 3.1. Tiếng Hàn tập trung
  • Mục tiêu: Khoá đào tạo tiếng Hàn du học dành cho tất cả những đối tượng đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, có dự định du học tại Hàn Quốc sau khi đã học tiếng Hàn.
  • Khoá học gồm 6 cấp, mỗi cấp kéo dài 8 tuần (120 giờ), mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi 3 tiếng.
  • Lớp học: Học viên có thể lựa chọn các lớp buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Lớp học buối sáng từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 17h, buổi tối từ 17h50 đến 20h30.
  • Học phí: 3.500.000 VND
  • Hồ sơ: Đơn xin nhập học (theo mẫu có sẵn tại Trung tâm)
3.2. Tiếng Hàn bán tập trung
  • Mục tiêu: Khoá đào tạo tiếng Hàn giao tiếp dành cho tất cả những đối tượng đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, muốn học tiếng Hàn giao tiếp để sử dụng trong cuộc sống thực tế Hàn Quốc.
  • Khoá học gồm 12 cấp, mỗi cấp kéo dài 8 tuần (72 giờ), mỗi tuần 3 buổi (thứ 2, thứ 4, thứ 6 hoặc thứ 3, thứ 5, thứ 7), mỗi buổi 3 tiếng.
  • Lớp học: Học viên có thể lựa chọn các lớp buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Lớp học buối sáng từ 8h đến 10h, buổi chiều từ 14h đến 16h, buổi tối từ 17h50 đến 20h30.
  • Học phí: 2.200.000 VND
  • Hồ sơ: Đơn xin nhập học (theo mẫu có sẵn tại Trung tâm).
3.3. Tiếng Hàn uỷ thác Đào tạo uỷ thác theo lịch trình và cấp học, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan chính phủ Việt Nam, trường trung học phổ thông, các doanh nghiệp..., về các lĩnh vực như ngôn ngữ, văn hoá Hàn Quốc. Đối tượng học là các cán bộ, nhân viên, học sinh của các cơ quan và đơn vị nêu trên. Những đơn vị, cá nhân có nguyện vọng xin liên hệ với Văn phòng của Trung tâm.
  • Địa chỉ: Phòng 103 nhà I, 336 Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: (84-4) 35578363; Fax: (84-4) 35578363 0988960042 (chị Diệu – nhân viên văn phòng)
  • Email: koreancenter@ussh.edu.vn
6. Kế hoạch đào tạo năm học 2012
Học kì Thời gian Ghi chú
I Từ 14/01/2013 đến 23/03/2013 Nghỉ Tết Âm lịch từ 02/02 đến 16/02/2013
II Từ 01/04/2013 đến 01/06/2012 Nghỉ từ 28/4 đến 05/05/2013
III Từ 10/06/2013 đến 17/08/2013 Nghỉ từ 01/7 đến 13/7/2013

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây