Tiếp Phó Trưởng Ban Hợp tác, Liên minh Châu Âu

Thứ ba - 09/07/2019 05:14
Ngày 9/7/2019, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với Phó Trưởng Ban Hợp tác, Liên minh Châu Âu là ông Tom Corrie.
Tiếp Phó Trưởng Ban Hợp tác, Liên minh Châu Âu
Tiếp Phó Trưởng Ban Hợp tác, Liên minh Châu Âu

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu về chiến lược mở rộng liên kết đào tạo quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV. Đối với các cơ sở giáo dục Châu Âu Nhà trường đã và đang thực hiện nhiều dự án chung với các trường đại học như Dự án xây dựng chuyên ngành Nghiên cứu Phát triển Quốc tế với Đại học College Cork (Ireland), chương trình Thạc sĩ Quản trị Truyền thông  với Đại học Stirling (Anh Quốc). Từ năm 2016, Nhà trường cũng là thành viên của Dự án Tăng cường Năng lực Đổi mới và Nghiên cứu tại Việt Nam (ENHANCE) do Chương trình Erasmus Plus và Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ.

Ông Tom Corrie đánh giá cao những kết quả hợp tác của Trường ĐHKHXH&NV với các đối tác Châu Âu. Trong bối cảnh Việt Nam và EU vừa ký kết EVFTA, các khả năng hợp tác giữa EU với các trường đại học tại Việt Nam càng được mở rộng hơn nữa. Một trong những chương trình mà ông Tom Corrie đề xuất với Trường ĐHKHXH&NV là Hành động Jean Monnet. Chương trình này cung cấp tài trợ cho các sáng kiến thúc đẩy tính ưu việt của giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực nghiên cứu Liên minh châu Âu, trên phạm vi toàn thế giới. Các lĩnh vực tài trợ của chương trình rất đa dạng, có thể bao gồm việc thiết lập chương trình giảng dạy ngắn về nghiên cứu EU (Jean Monnet Module), xây dựng bài giảng với một chuyên ngành EU, hoặc thiết lập một ủy ban chuyên môn về EU.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, hiện Trường ĐHKHXH&NV đang đào tạo phân ngành Châu Âu học thuộc chương trình cử nhân Quốc tế học, và đang tiến tới thiết lập chương trình thạc sĩ về Châu Âu học. Do đó nhu cầu được hỗ trợ trong nghiên cứu, giảng dạy về Châu Âu học là rất cần thiết. Nhà trường sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung tài trợ trong Chương trình Hành động Jean Monnet để gửi đề xuất dự án lên Ủy ban Châu Âu trong tương lai.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây