Ký hợp tác chính thức với Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt

Thứ ba - 16/07/2019 08:31
Chiều nay, 16/7/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và ông Trần Văn Long - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt đã ký biên bản hợp tác chính thức giữa hai đơn vị.
Ký hợp tác chính thức với Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt
Ký hợp tác chính thức với Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt

Nội dung ký kết giữa Công ty Du lịch Việt và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tập trung vào 03 chương trình trọng tâm, bao gồm hợp tác Đào tạo và sử dụng nhân lực ngành Quản lý thông tin và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; hợp tác Tuyển dụng tạo điều kiện việc làm cho sinh viên; hợp tác Truyền thông đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động chuyên môn và ngoại khóa.

Theo đó, Công ty Truyền thông Du lịch Việt cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV tham gia các hoạt động kiến tập, thực tập, tham quan tìm hiểu mô hình hoạt động của công ty để tích lũy kinh nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, sinh viên Trường sẽ được tham gia các buổi tọa đàm của Du lịch Việt để được “truyền lửa” và xác định định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Du lịch Việt cũng cam kết hợp tác với Nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm đào tạo kỹ năng cho sinh viên như kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, khám phá giới hạn bản thân, kỹ năng kết nối… Bên cạnh đó, thông qua các dự án cụ thể của mình, Du lịch Việt sẽ hỗ trợ nhà Trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao bằng cách mời sinh viên tham gia làm việc thực tế cho các dự án của công ty, có trả kinh phí cho các bạn. Qua hình thức học tập theo dự án (Project based learning) như thế này, sinh viên sẽ phát triển nhanh kỹ năng chuyên môn và có thêm nguồn thu nhập cho bản thân.  

Ông Trần Văn Long - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt

Về hợp tác tuyển dụng, Du lịch Việt sẽ tham gia “Ngày hội Tuyển dụng” do Trường KHXH&NV tổ chức để giới thiệu các cơ hội việc làm hấp dẫn, phù hợp với các chuyên ngành đào tạo của sinh viên; tạo điều kiện cho sinh viên có nguyện vọng và năng lực phù hợp được tuyển dụng.

Về hợp tác truyền thông, Du lịch Việt sẽ xem xét đồng hành, tổ chức, tài trợ cho các chương trình hoạt động cụ thể của sinh viên để giúp các bạn triển khai các dự án cộng đồng hiệu quả, tạo ra giá trị xã hội.

Tại lễ ký kết, GS. Hiệu trưởng Phạm Quang Minh chia sẻ: hiện vẫn còn khoảng cách giữa đào tạo với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động. Để lấp đầy khoảng cách này, sự tham gia của các doanh nghiệp tuyển dụng vào quá trình đào tạo ngày càng được đẩy mạnh, từ khâu thiết kế CTĐT cho đến việc triển khai đào tạo và sử dụng lao động. Nhà trường coi hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp là một nhu cầu, xu hướng cần thiết nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo. Tinh thần doanh nghiệp, sự năng động, cởi mở và hội nhập quốc tế là những định hướng đang được bồi đắp tại Trường.

Ông Trần Văn Long phát biểu, nhấn mạnh: con người là yếu tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Ngoài kiến thức chuyên môn được trang bị trong Nhà trường, sinh viên cần tăng cường cọ xát hoạt động nghiệp vụ trong thực tiễn để dễ dàng nắm bắt các cơ hội việc làm trong tương lai, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Doanh nghiệp cũng cần song hành cùng cơ sở đào tạo để giúp các bạn trẻ phát triển năng lực của bản thân và bồi đắp lý tưởng sống, cống hiến cho cộng đồng.

Ông Trần Văn Long mong muốn các CT hợp tác giữa hai bên sẽ thực tiễn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi lễ, TS. Đỗ Văn Hùng - Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện và ông Phạm Văn Long đã ký hợp đồng nguyên tắc, trong đó công ty sẽ thuê sinh viên ngành Quản lý thông tin xây dựng nội dung số cho các website mà DulichViet đang sở hữu.

Công ty thông qua Nhà trường muốn trao học bổng cho thủ khoa đầu vào của Nhà trường, thủ khoa đầu vào của Khoa Du lịch học và Khoa Thông tin – Thư viện năm nay.

Công ty Du lịch Việt là doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch và truyền thông, 6 năm liền đứng trong TOP 10 công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam do Tổng Cục du lịch Việt Nam trao tặng; 2 lần liên tiếp TOP 100 Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt - thương hiệu hàng đầu Việt Nam có khả năng cạnh tranh quốc tế do Trung ương Hội LHTN VN và Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam trao tặng.

Hoạt động ký kết hợp tác này là sự tiếp nối và đẩy mạnh định hướng hợp tác với doanh nghiệp của Trường ĐHKHXH&NV giai đoạn hiện nay, tiếp sau việc ký kết hợp tác với tập đoàn Danko, Mỹ Sơn, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông...

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây