Ngôn ngữ
1.Một số thông tin về chương trình đào tạo
- Tên chuyên ngành đào tạo:
+ Tiếng Việt: Quản trị văn phòng
+ Tiếng Anh: Office Management
- Mã số chuyên ngành đào tạo: 60340406
- Tên ngành đào tạo:
+ Tiếng Việt: Quản trị văn phòng
+ Tiếng Anh: Office Management
- Trình độ đào tạo: Thạc sĩ
- Tên văn bằng sau tốt nghiệp:
+ Tiếng Việt: Thạc sỹ ngành Quản trị văn phòng
+ Tiếng Anh: Master in Office Management
- Đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
2.Mục tiêu của chương trình đào tạo
2.1.Mục tiêu chung
Chương trình đào tạo nhằm giúp học viên bổ sung, cập nhật và nâng cao kiến thức lý luận, thực tiễn để có trình độ chuyên môn sâu về chuyên ngành Quản trị văn phòng ở bậc thạc sĩ; có khả năng vận dụng kiến thức chuyên ngành để thiết kế, xây dựng, tham mưu, tư vấn hoặc trực tiếp thực hiện việc tổ chức, kiểm soát công việc hành chính, văn phòng và tổ chức, điều hành bộ phận hành chính, văn phòng tại các cơ quan, doanh nghiệp; có khả năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo; có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực quản trị văn phòng; có đủ năng lực và phẩm chất để tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại các trường cao đẳng và đại học về lĩnh vực quản trị văn phòng.
2.2. Mục tiêu cụ thể
* Kiến thức:
Chương trình đào tạo được xây dựng theo định hướng nghiên cứu, nhằm trang bị và hướng dẫn người học bổ sung, cập nhật hệ thống kiến thức nâng cao và chuyên sâu ở bậc thạc sĩ về chuyên ngành Quản trị văn phòng, gồm:
- Cơ sở lý luận và hệ thống lý thuyết về quản trị văn phòng;
- Các chức năng cơ bản và công nghệ quản trị văn phòng;
-Tổ chức khoa học hoạt động hành chính văn phòng
- Tổ chức thực hiện chức năng và nhiệm vụ của văn phòng
- Phương pháp và kinh nghiệm quản trị văn phòng ở Việt Nam và một số nước phát triển trên thế giới;
- Xu hướng phát triển và đổi mới trong quản trị văn phòng...
* Kỹ năng:
Trên cơ sở định hướng nghiên cứu, chương trình đào tạo cũng chú ý đến mục tiêu trang bị và hướng dẫn người học nâng cao các kỹ năng hoạt động nghề nghiệp và kỹ năng mềm, bao gồm: Kỹ năng hoạch định, tổ chức, kiểm tra, đánh giá hoạt động văn phòng; Kỹ năng lãnh đạo và quản lý; Kỹ năng tổng hợp và xử lý thông tin; Kỹ năng tham mưu; Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục; Kỹ năng tổ chức lao động khoa học; Kỹ năng giao tiếp và quan hệ công chúng; Kỹ năng nghiên cứu, phát hiện và giải quyết các vấn đề đặt ra trong hoạt động văn phòng và quản trị văn phòng; Kỹ năng xây dựng hình ảnh và phong cách cá nhân phù hợp với hoạt động quản trị văn phòng; Kỹ năng làm việc và điều hành nhóm; Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ trong hoạt động chuyên môn...
* Phầm chất đạo đức:
Chương trình đào tạo hướng tới mục tiêu giúp người học rèn luyện và phát huy các phẩm chất đạo đức cá nhân, đạo đức nghề nghiệp và đạo đức xã hội, bao gồm: trung thực, nghiêm túc, tôn trọng người khác và tự trọng cá nhân, cầu thị và có ý thức vươn lên, có trách nhiệm trong công việc, chủ động, độc lập và sáng tạo, có trách nhiệm với cộng đồng, tuân thủ pháp luật và biết bảo vệ chân lí, ủng hộ sự đổi mới, tiến bộ; luôn suy nghĩ và hành động hướng tới mục tiêu tổ chức khoa học và kiểm soát các công việc hành chính văn phòng vì sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp.
Tác giả: ussh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn