Đoàn kết là sức mạnh vững chắc để Chi bộ II Hiệu bộ vững bước đi lên

Chủ nhật - 15/03/2015 23:14
Đó là nhấn mạnh của đồng chí Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu Trưởng Nhà trường tại Đại hội Chi bộ II Hiệu bộ nhiệm kỳ 2015-2017 vào ngày 9/3/2015.
Đoàn kết là sức mạnh vững chắc để Chi bộ II Hiệu bộ vững bước đi lên
Đoàn kết là sức mạnh vững chắc để Chi bộ II Hiệu bộ vững bước đi lên

Là đơn vị trực thuộc khối Hiệu bộ của Nhà trường, với 15 đảng viên (có 14 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dự bị), trong đó có 1 đồng chí trong Ban Giám hiệu và 5 đồng chí là cán bộ lãnh đạo phòng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ II Hiệu bộ đã thực hiện được nhiều kết quả quan trọng trong nhiệm kỳ 2013-2015:

Tất cả các đảng viên trong Chi bộ đều có lập trường chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mà trực tiếp là sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường. Mọi đảng viên đều có ý thức tự giác tham gia học tập chính trị do Đảng ủy Nhà trường tổ chức; tích cực nâng cao nhận thức chính trị, lập trường giai cấp, nhận thức rõ trách nhiệm cá nhân đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Về công tác tài chính, Phòng Kế hoạch - Tài chính (KH-TC) đã thực hiện tốt chức năng làm tham mưu cho Ban Giám hiệu trong việc xây dựng kế hoạch ngân sách, quản lý và giám sát các nguồn thu chi đúng với các quy định hiện hành, quản lý tài chính đúng thủ túc pháp lý, đảm bảo minh bạch, công khai và dân chủ về tài chính.

Một kết quả rất quan trọng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là Phòng KH-TC đã rất chủ động trong việc  phối hợp với các phòng, đơn vị khác tìm giải pháp để tăng thêm nguồn thu, góp phần quan trong trọng trong việc ổn định Nhà trường, tạo động lực mới trong mọi hoạt động của nhà trường. Sửa đổi quy chế chi tiêt nội bộ theo văn bản hướng dẫn của ĐHQGHN. Chi trả lương bổng, thu nhập tăng thêm một cách nhanh chóng và kịp thời.

Về công tác hành chính, tổng hợp, Phòng Hành chính - Tổng hợp (HC-TH) đã chủ động, tích cực giải quyết các công việc hành chính hàng ngày, đảm bảo một cách tốt nhất của mọi hoạt động của Nhà trường diễn ra bình thường, có hiệu quả, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý tài liệu văn bản của trường; xử lý và luân chuyển công văn đi và đến kịp thời, đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, phòng HC-TC cũng đã hoàn thành tốt việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, phục vụ tích cực cho công tác cải cách hành chính của Trường.

Về cơ sở vật chất, nhiệm kỳ vừa qua phòng HC-TH cơ bản đã hoàn thành tốt các công việc được được giao, đưa vào sử dụng tầng 5 nhà A, B; triển khai xây dựng nhà M. Phối hợp triển khai dự án Đầu tư trang thiết bị cho Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông (giai đoạn 2), tiếp nhận các dự án đầu tư cho phòng học ngoại ngữ, xây dựng phòng học thực hành Du lịch học...Công tác đoàn thể và công tác xây dựng Đảng trong chi bộ cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Đồng chí Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đang phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được từ nhiệm kỳ trước, vạch ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2015-2017, những mục tiêu trọng tâm Chi bộ II Hiệu bộ hướng tới là: Tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn làm tốt công tác tham mưu và giúp việc cho Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc lập và triển khai  kế hoạch công tác của đơn vị đáp ứng yêu cầu đổi mới mọi mặt công tác của Nhà trường. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, tiếp tục thực hiện cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động cán bộ đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng môi trường văn hóa, cơ chế thông tin minh bạch, lành mạnh, môi trường làm việc hiện đại, thiết lập mối quan hệ đoàn kết, liên thông liên kết, hợp tác toàn diện làm cơ sở xây dựng và phát triển Nhà trường.

Tham gia đại hội, đồng chí Trần Thị Minh Hòa chỉ đạo, nhiệm kỳ sắp tới, Nhà trường sẽ có nhiều hoạt động bản lề, với nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng, điều này sẽ tạo nhiều áp lực cho Chi bộ II Hiệu bộ. Để có thể vượt qua những thách thức, tiếp tục giữ vững và phát huy các thành tích đã đạt được, Chi bộ cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong mọi hoạt động, đồng chí Trần Thị Minh Hòa nhấn mạnh.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành chi ủy nhiệm kỳ mới 2015-2017 gồm 3 đồng chí: đồng chí Đặng Ngọc Trai; đồng chí Lê Thị Quyên và đồng chí Đặng Quang Thái.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây