Phát huy tinh thần người lính trong xây dựng và phát triển Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN

Thứ hai - 25/12/2023 08:40
Đó là chia sẻ của các cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) tại Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2023 và triển khai Kế hoạch công tác năm 2024 do Hội Cựu chiến binh trường tổ chức sáng ngày 22/12/2023.
Niềm tự hào và tình cảm nồng ấm của những cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Trong không khí chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), Hội Cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức lễ dâng hương tại Đài kỷ niệm các thế hệ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Những tình cảm thiêng liêng của các thầy giáo là các cựu chiến binh, của lãnh đạo nhà trường hướng tới những người đồng nghiệp, đồng chí, đồng đội đã làm cho không khí của lễ dâng hương thêm ấm áp, chân tình. Lễ dâng hương đã trở thành truyền thống hàng năm của những người lính năm xưa, dù ai có bận trăm công ngàn việc vẫn không thể quên.
 
Các đồng chí Cựu chiến binh dâng hương tại Đài kỷ niệm các thế hệ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc
Phát biểu khai mạc Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2023 và triển khai Kế hoạch công tác năm 2024 của Hội cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV, GS.TS. Nguyễn Vũ Hảo - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường, nguyên Trưởng khoa Triết học, Trường ĐH KHXH&NV nhắc nhớ: “Trong suốt 79 năm qua, những người lính của chúng ta đã chiến đấu không ngừng nghỉ để bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lược và áp bức của các thế lực ngoại xâm. Nhiều đồng chí đã hy sinh để chúng ta có được ngày hôm nay. Quân đội Nhân dân Việt Nam không chỉ là một lực lượng bảo vệ quốc gia mà còn tham gia tích cực vào xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, và văn hóa. Họ đã và đang đóng góp không ngừng nghỉ vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng mạnh mẽ và phồn thịnh”.
GS.TS. Nguyễn Vũ Hảo - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Khẳng định những chiến công và ghi nhận những hy sinh, mất mát của các thế hệ cán bộ, giảng viên của Trường ĐH KHXH&NV trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.Hà Nội cho biết, Đại học Tổng hợp đã có hơn 1.000 cán bộ, giảng viên tham gia quân ngũ, trong đó có 105 anh hùng liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Từ chiến trường trở về, các cựu chiến binh đã thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ tại nhà trường và có nhiều đóng góp to lớn cho xã hội với 70% cựu chiến binh tham gia vào bộ máy hành chính nhà nước.
Tinh thần yêu nước gắn với niềm tự hào về bề dày truyền thống của Đại học Tổng hợp đã hun đúc trong những người thầy giáo “xếp bút nghiên lên đường chiến đấu” tinh thần quả cảm, tình đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau trong công tác và trong cuộc sống.
Cựu chiến binh là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nhà trường
PGS.TS. NGUT Lâm Bá Nam - nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH KHXH&NV, hội viên Hội Cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV nhấn mạnh, Cựu chiến binh là nguồn lực quan trọng với những đóng góp to lớn trong sự phát triển của nhà trường. Có tới 2/3 cựu chiến binh của Trường Đại học KHXH&NV có học hàm, học vị Tiến sĩ, Phó giáo sư, Giáo sư, trực tiếp tham gia giảng dạy, nghiên cứu. Với tinh thần gắn kết, niềm tự hào, những người chiến sĩ Đại học Tổng hợp luôn sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Trường ĐH KHXH&NV nói riêng.
PGS.TS. NGUT Lâm Bá Nam - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, hội viên Hội Cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV
Trở về với bục giảng, những người thầy giáo là cựu chiến binh năm xưa tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển bền vững của nhà trường. Hoạt động của Hội Cựu chiến binh với sự đồng lòng của các hội viên đã đạt được nhiều kết quả. Trong năm 2023, Hội Cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV tích cực động viên hội viên tham gia đóng góp xây dựng quỹ "Góp đá xây dựng Trường Sa", quỹ Đề án 03/ĐA-CCB "Cựu chiến binh thành phố Hà Nội đoàn kết giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây nhà nghĩa tình đồng đội và hoạt động tình nghĩa” với tổng số tiền 5.200.000 đồng; tích cực động viên hội viên tham gia cuộc thi phát hiện, viết gương điển hình tiên tiến "Người tốt, việc tốt" và nhân rộng phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu năm 2023". Hội đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường chủ trì và tham gia các sự kiện lớn, tổ chức thành công chuyến đi về nguồn cho toàn thể Hội viên.
Năm 2023, Hội đã đề nghị và đã được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam xét duyệt và tặng Kỷ niệm chương cho 4 đồng chí: GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐHΚΗΧΗ và NV; GS.TS Hoàng Bá Thịnh; PGS.TS Nguyễn Thanh Bình và đồng chí Trịnh Ngọc Tuyền. Hội được Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội xét tặng 01 bằng khen cho tập thể Hội và 03 bằng khen cho 03 đồng chí hội viên.
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử trao và chúc mừng tới các cựu quân nhân của VNU-USSH đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam năm 2023
PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV tin tưởng Hội Cựu chiến binh sẽ tiếp tục là nguồn lực nòng cốt trong tư vấn, đồng hành, hỗ trợ để phát triển Trường ĐH KHXH&NV
Tri ân những đóng góp của các đồng chí Cựu chiến binh, PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV tin tưởng, Hội Cựu chiến binh với những nhân sĩ trí thưc uy tín sẽ tiếp tục là nguồn lực nòng cốt trong tư vấn, đồng hành, hỗ trợ để phát triển Trường ĐH KHXH&NV ngày càng vững mạnh, khẳng định vị thế đầu tàu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học xã hội của đất nước. Phó Hiệu trưởng cũng khẳng định, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ luôn luôn ủng hộ các hoạt động ý nghĩa, phù hợp với chủ trương chung của Hội Cựu chiến binh. “Sự đồng hành, ủng hộ của Nhà trường với các hoạt động của Hội Cựu chiến binh là trách nhiệm, là tình cảm hết sức tự nhiên, bởi Hội Cựu chiến binh là một phần quan trọng làm nên vóc dáng của Trường ĐH KHXH&NV” - PGS.TS Lại Quốc Khánh bày tỏ.
Dưới đây là một số hình ảnh của các Cựu chiến binh Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tại Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2023 và triển khai Kế hoạch công tác năm 2024:
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây