Giải chạy VSL – Hành trình di sản – Heritage Run năm 2023

Thứ bảy - 30/12/2023 02:38
Sáng ngày 24/12/2023, tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội - Hòa Lạc, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (VNH&TV), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (VNU-USSH) đã tổ chức thành công Giải chạy “VSL - Hành trình Di sản” năm 2023 với sự tham gia đông đảo của giảng viên, sinh viên Việt Nam và sinh viên Quốc tế đang theo học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐHQGHN.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 30 năm ngày chính phủ ban hành nghị định về ĐHQGHN và 55 năm thành lập Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Công đoàn Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, VNU-USSH đã đăng cai tổ chức “Giải chạy  VSL – Hành trình di sản – Heritage Run” vào ngày 24/12/2023 tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội - Hòa Lạc.
Picture3

Giải chạy có sự tham dự của TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học KHXH&NV; TS. Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng Khoa VNH&TV; đại diện BCH CĐ ĐHQGHN, cùng toàn thể thầy cô, cán bộ và sinh viên trong Khoa VNH&TV.

“Giải chạy VSL – Hành trình di sản” đã thu hút sự tham gia của gần 80 vận động viên gồm cả giảng viên, sinh viên,  được chia thành các đoàn: đoàn giảng viên Khoa VNH&TV; đoàn sinh viên các khóa 65, 66, 67, 68 Khoa VNH&TV và đoàn sinh viên thuộc các khoa/viện trong Trường. Đặc biệt sự kiện  còn thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Nga, Nhật, Trung Quốc, Ukraina, Lào... đang học tập tại Khoa VNH&TV.
Picture4

“Giải chạy VSL – Hành trình di sản” gồm hai nội dung: Chạy tiếp sức (thi đấu đồng đội 4x100m) và chạy cự ly trung bình (thi đấu cá nhân 1500m dành cho nữ, 3000m dành cho nam). Đây là một hoạt động thể thao nhằm nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe cho cán bộ và sinh viên, thực hiện phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Với không gian rộng rãi và cơ sở vật chất hiện đại, phù hợp, Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hoà Lạc đã tạo ra một môi trường lý tưởng để các vận động viên thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Sự kiện lần này là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng không gian tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐHQGHN.
Picture5

Đặc biệt, cung đường của “Giải chạy VSL – Hành trình di sản” được thiết kế mô phỏng một cuộc hành trình đi qua 3 miền Bắc – Trung – Nam của đất nước Việt Nam với 3 địa danh nổi tiếng: bắt đầu từ Hà Nội, đến Huế và kết thúc tại TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là hành trình sứ mệnh của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trong suốt 55 năm qua nhằm mang tiếng Việt, văn hóa Việt đến với thế giới để bạn bè quốc tế có thể thêm hiểu biết và hứng thú với Việt Nam, với vẻ đẹp con người và sự đa dạng văn hóa của Việt Nam ở khắp các vùng miền.
Picture6
 
Picture7
 
Picture8
Tại giải chạy "VSL - Hành trình Di sản" năm 2023, sự tham gia tích cực của sinh viên quốc tế đang theo học tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã mang đến một sự kết hợp độc đáo và đa văn hóa cho sự kiện được tổ chức tại Hòa Lạc. Vượt qua sự khác nhau về ngôn ngữ và văn hóa, mỗi sinh viên quốc tế đã mang đến một màu sắc riêng thể hiện tinh thần quyết tâm, ghi dấu ấn sâu sắc trong hành trình tham gia giải, đồng thời thể hiện nét đẹp của sự giao lưu, đoàn kết trong ngôi nhà chung Nhân văn Hà Nội.
Picture9

Sau thời gian thi đấu vô cùng sôi nổi và náo nhiệt, Giải chạy “VSL – Hành trình di sản” năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Cuối buổi thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho từng nội dung
 Giải Nhất nội dung Chạy tiếp sức: thuộc về Tập thể K65 Việt Nam học
 Giải Nhất nội dung Chạy cự ly nam 3000m thuộc về: VĐV Nguyễn Bá Bình (K67 Khoa học Quản lý)
Giải Nhất Nội dung Chạy cự ly nữ 1500m là  VĐV Makhotina Vesta (sinh viên quốc tế đến từ nước Nga).
Và tất cả VĐV tham gia thi đều sẽ nhận được huy chương của BTC nhằm ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và nhiệt huyết trên từng chặng đua của mỗi VĐV.
Picture10
 
Picture18


"Giải chạy VSL – Hành trình di sản" năm 2023 khép lại thành công, là sự kiện nổi bật, ấn tượng trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 55 năm thành lập Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Sự thành công của giải chạy lần này đã một lần nữa khẳng định sức lan toả và truyền cảm hứng về tình yêu đất nước, văn hoá Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Cuộc thi đã tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên Nhà trường có cơ hội tham gia vào các hoạt động thể thao sôi nổi, rèn luyện sức khoẻ, vừa tăng cường sự đoàn kết, giao lưu , từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa và thể thao trong cộng đồng đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Một số hình ảnh của Giải chạy “VSL – Hành trình di sản - Heritage Run 2023"
Picture12
 
Picture14
   
Picture13
 
Picture19
 
Picture11
 
Picture9

Tác giả: Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây