Tri ân, chúc thọ các thế hệ cựu giáo chức Nhân văn Hà Nội nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ tư - 24/01/2024 21:31
Ngày 22/01/2024, trong không khí phấn khởi đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) long trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật chúc Tết các cán bộ hưu trí của Nhà trường. Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường), cùng toàn bộ BGH, lãnh đạo các phòng, khoa/bộ môn trực thuộc, BCH Công đoàn, Hội Cựu giáo chức, Đoàn Thanh niên; cùng gần 200 thầy cô là cựu giáo chức của Trường. Đây là hoạt động thường niên, là dịp để Nhà trường bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến của của thế hệ cựu giáo chức.
MG 5413
Mặc dù thời tiết trong ngày mùa đông Hà Nội rét đậm nhưng ngay từ các cán bộ hưu trí đã có mặt đông đủ trong không gian ấm cúng, ngập tràn sắc xuân của Ngôi nhà chung Nhân văn Hà Nội
MG 5377

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn thay mặt BGH chia sẻ những thành tựu của Nhà trường và gửi lời chúc Tết đến tất cả các cán bộ hưu trí

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn vui mừng chia sẻ những thành tựu nổi bật Nhà trường đạt được trong năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó nhấn mạnh: năm 2023 là năm thành công của công tác tuyển sinh, Nhà trường đã tuyển sinh trên 2.000 sinh viên cho 27 ngành học, đưa con số người học tại trường lên hơn 1 vạn, lớn nhất từ trước đến nay (bao gồm gần 8.000 sinh viên, hơn 2.000 học viên và NCS, gần 1.000 sinh viên, học viên người nước ngoài). Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhiều cơ sở giáo dục tuyển sinh rất khó khăn, nhưng Trường ĐHKHXH&NV đã hoàn thành vượt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng tuyển sinh luôn giữ vững và ngày càng nâng cao, nhiều ngành học của Nhà trường có điểm chuẩn vào loại cao nhất cả nước. 
 

img 4999

Năm học 2023-2024, Nhà trường tuyển sinh 2018 sinh viên K68 cho 27 ngành đào tạo, trong đó rất nhiều em có thành tích học tập xuất sắc và điểm chuẩn đầu vào xếp top cao nhất cả nước

Đội ngũ cán bộ của Nhà trường được gia tăng về số lượng và tự hào là cơ sở giáo dục dẫn đầu cả nước với gần 80% cán bộ có học vị tiến sĩ, 20% có chức danh GS, PGS.  
 

MG 1665 copy

Năm 2023, Trường ĐHKHXH&NV vinh dự có 2 nhà giáo được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước bổ nhiệm chức danh Giáo sư, 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh PGS

Cũng trong năm 2023, Nhà trường đã tiến hành điều chỉnh toàn bộ CTĐT theo hướng tích hợp, tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế; đồng thời mở mới một số CTĐT: Điện ảnh và nghệ thuật đại chúng (bậc cử nhân), Công tác tôn giáo và tín ngưỡng (bậc cử nhân), Quản lí văn hoá (bậc tiến sĩ),… Đến nay hầu hết các CTĐT trình độ đại học của trường đã được kiểm định cấp Bộ GD&ĐT, nhiều CT đạt chứng nhận kiểm định AUN-QA, được hội đồng kiểm định đánh giá cao. 
 

img 5101

Thêm một CTĐT trình độ đại học của Trường ĐHKHXH&NV chính thức nhận được chính nhận kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA đó là CTĐT ngành Nhân học

Hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và hợp tác phát triển cũng đạt được kết quả vượt bậc, với nhiều đề tài, công trình, hội thảo tổ chức thành công, đề xuất nhiều tư vấn chính sách có giá trị khoa học và thực tiễn cao.  

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Có được thành tựu đó chính là nền tảng truyền thống 80 năm Đại học Văn Khoa, 30 năm Trường ĐHKHXH&NV trong đó có sự cống hiến rất lớn của các thầy cô; sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường. Trí tuệ, sức khoẻ, tình yêu với khoa học, sự tận hiến của các thầy cô với sự nghiệp giáo dục chính là tài sản vô giá, nền tảng vững chắc để các thế hệ cán bộ đương nhiệm gìn giữ, phát huy đưa Trường ĐHKHXH&NV lên tầm cao mới". 

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn sắp tới, thay mặt Ban Giám hiệu cùng toàn thể các cán bộ Nhà trường, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn gửi lời chúc sức khoẻ, thành công và hạnh phúc tới tất cả các cán bộ hưu trí của Nhà trường, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ, động viên và tiếp tục cộng tác của các Thầy cô trong tất cả hoạt động của Nhà trường. 

PGS.TS Lâm Bá Nam, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV, thay mặt cho các thầy cô cán bộ hưu trí bày tỏ sự xúc động và cảm ơn trước sự đón tiếp chu đáo, ân cần của BGH, cán bộ Nhà trường trong buổi gặp mặt thân tình, ấm cúng. “Lắng nghe những chia sẻ của Hiệu trưởng Nhà trường, chúng tôi thực sự vui mừng và tự hào khi thế hệ các cán bộ trẻ đã tiếp nối, phát huy, nâng cao thương hiệu, vị thế hàng đầu của Nhân văn Hà Nội ở trong nước và dần vươn tầm ra khu vực, thế giới. Vui mừng và hạnh phúc hơn nữa là dù chúng tôi đã ở tuổi hưu trí, nhưng vẫn được BGH hết sức coi trọng, được tư vấn và trực tiếp tham gia vào các hoạt động của Nhà trường; đóng góp cho thành tựu chung của ngôi trường mà chúng tôi đã cống hiến cả sự nghiệp của mình. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, dù công việc vô cùng bộn bề, BGH và Công đoàn Nhà trường vẫn tổ chức buổi gặp mặt thân mật để các cán bộ hưu trí có dịp gặp gỡ, trò chuyện, hàn huyên những câu chuyện cũ, cập nhật những thành tựu, bước phát triển mới của Nhà trường. Đây là một truyền thống văn hoá rất tốt đẹp, tình cảm nồng ấm mà các thế hệ Nhân văn Hà Nội luôn giữ gìn và phát huy” – PGS.TS Lâm Bá Nam nhấn mạnh.  

MG 5420

PGS.TS Lâm Bá Nam, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức đại diện phát biểu cảm ơn tình cảm nồng ấm mà Nhà trường đã dành cho các cán bộ hưu trí

Nhân buổi gặp mặt, BGH Nhà trường đã tặng quà chúc thọ các cán bộ hưu trí tròn 80, 85, 90 tuổi và mừng tuổi các cụ trên 90 tuổi.  

MG 5447
 
MG 5445
 
MG 5453
 
MG 5485
 
Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí rộn ràng, phấn khởi hơn, ngập tràn niềm vui và những câu chuyện như kéo dài không ngớt.
MG 5395
 
MG 5306
 
MG 5402 copy
 
MG 5350
 
MG 5285
 
MG 5336
 
MG 5338
 
MG 5463

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây