Hội nghị sơ kết hoạt động Học kì I và tập huấn nghiệp vụ tài chính công đoàn của Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV

Thứ ba - 30/01/2024 20:58
Ngày 30/01/2024, trong không khí phấn khởi chào đón mùa xuân mới, BCH Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Học kì I và tập huấn nghiệp vụ tài chính công đoàn. Tham dự Hội nghị có toàn thể Ban Chấp hành Công đoàn trường, BCH các công đoàn bộ phận, Uỷ ban Kiểm tra, ban Nữ công và các ban chuyên môn của công đoàn.
MG 6040
Toàn cảnh Hội nghị
Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn, TS Ngô Thị Kiều Oanh, Chủ tịch CĐ Trường đã trình bày báo cáo tóm tắt điểm lại một số hoạt động nổi bật trên tất cả các mảng của Công đoàn trong Học kì I vừa qua.
MG 6032
Chủ tịch Công đoàn Trường Ngô Thị Kiều Oanh trình bày báo cáo nêu bật một số kết quả thực hiện trong Học kì I
 
Công đoàn luôn quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ, động viên các cán bộ Công đoàn, đặc biệt công đoàn nữ bằng những hoạt động hết sức thiết thực: Tổ chức chương trình Lễ hội bánh với chủ đề “Hương vị tháng 10” và talkshow “Sống hạnh phúc giữa đời bận rộn”; Phát động “Tuần lễ Áo dài tới Trường” nhân dịp Khai giảng năm học mới; Tổ chức tặng quà, thăm hỏi công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. BCH Công đoàn còn tổ chức chương trình Vui Tết trung thu cho con cán bộ viên chức thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi tham dự, khen thưởng các cháu có thành tích học tập xuất sắc. Đồng thời, đồng hành với cán bộ giảng viên trong việc nâng cao chuyên môn, nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy, điển hình như tổ chức thành công toạ đàm “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra đánh giá đối với người học”.
Công đoàn trường đã tiến hành kiện toàn tổ chức – nhân sự các khoa và các ban công tác chuyên môn của CĐ trường; Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn và hoạt động về nguồn; Kiểm tra hoạt động công đoàn các đơn vị; Duyệt kế hoạch hoạt động công đoàn các đơn vị để nắm bắt và hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của các công đoàn bộ phận.
Phát huy bản sắc nhân văn trong hoạt động Công đoàn, BCH CĐ trường đã phát động và tổ chức thành công rất nhiều hoạt động chia sẻ cùng khó khăn của sinh viên, công đoàn viên: Phối hợp với Dự án Vibe tổ chức tặng gần 400 áo dài cho tân nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng” và trao những món quà ý nghĩa là tiền mặt và vật dụng thiết yếu cho 134 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt; Tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện như đóng góp cùng công đoàn cụm 5 trường đại học xây dựng 02 phòng bán trú cho học sinh Trường  PTDT bán trú tiểu học, THCS Bắc Ái 1 thôn Bắc Ái, xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn
Các công đoàn bộ phận rất chủ động, sáng tạo trong đề xuất và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy thế mạnh của từng đơn vị: CĐ Khoa Quốc tế học tổ chức toạ đàm: Văn hoá rượu vang trên bàn tiệc; CĐ Khoa Văn học kết hợp với CĐ Trường THPT Chuyên tổ chức toạ đàm “Ứng dụng đa phương tiện vào giảng dạy CT sách giáo khoa phổ thông mới”; CĐ khoa Đông phương học tổ chức chương trình trải nghiệm văn hoá ẩm thực Hàn Quốc, công đoàn Khoa Quốc tế học tổ chức toạ đàm “văn hoá rượu vang trên bàn tiệc”…
“Trong một thời gian ngắn của Học kì I, với bộn bề công việc chuyên môn, nhưng công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa. Để có được những thành tích đó, trước hết là sự quan tâm, ủng hộ của BGH, các phòng ban trong trường; tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của các cán bộ BCH Công đoàn trường, chủ động sáng tạo của CĐ các đơn vị; sự tham gia nhiệt tình, đồng sức đồng lòng của tất cả các công đoàn viên” – Chủ tịch Công đoàn trường Ngô Thị Kiều Oanh nhấn mạnh.
Trong hội nghị sơ kết, các đại biểu tham dự cũng được nghe ThS Kim Thị Diệp Hà – Cán bộ phụ trách kế toánCông đoàn trường, trình bày về những lưu ý trong nghiệp vụ tài chính của Công đoàn. Thông qua đó, BCH Công đoàn bộ phận, đặc biệt là những đồng chí phân công phụ trách công công tác tài chính của công đoàn nắm được cụ thể, chi tiết, những nguyên tắc, quy định thanh quyết toán khoản thu chi của công đoàn, lưu ý một tình huống có thể xảy ra trong thực tế cần linh hoạt xử lí, vừa đúng nguyên tắc vừa chăm lo tốt hơn nữa đời sống tinh thần vật chất cho công đoàn viên.
MG 6081

Các đại biểu trao đổi, thảo luận sôi nổi về những nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực trong Học kì II năm học 2023-2024 
MG 6085
 
MG 6089

Cũng trong Hội nghị thay mặt BCH Công đoàn Trường, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thuỷ đã trình bày một số điểm thay đổi trong Quy chế Quỹ Nhân văn (đã thành lập và hoạt động từ năm 2013 đến nay) cho phù hợp với tình hình thực tế và xin ý kiến của các đại biểu tham gia. 100% đại biểu tham dự đã hoàn toàn nhất trí thông qua, đồng thời bày tỏ mong muốn Quỹ Nhân văn được mở rộng hơn nữa để có thể góp phần chia sẻ, chăm sóc nhiều hơn nữa cho cán bộ, giảng viên có hoàn cảnh khó khăn.
MG 6095
 
MG 6098

Hội nghị kết thúc trong không khí đầm ấm, phấn khởi với những thành công đã đạt được và quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đặt ra cho năm học 2023-2024, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cán bộ, giảng viên; tạo nên một tập thể Nhân văn gắn kết, đồng thuận, sẻ chia và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Nhà trường. 

Một số hình ảnh từ Hội nghị
MG 6118
 
MG 6068
 
MG 6037
 
MG 6102
 
MG 6047

 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây