Đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia của Trường THPT Chuyên KHXH&NV phấn khởi, tự tin trước ngày tranh tài

Thứ tư - 03/01/2024 08:00
Ngày 03/01/2024, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), thuộc Trường ĐH KHXH&NV đã tổ chức Lễ dâng hương và ra quân Đội tuyển HSG Quốc gia năm học 2023-2024 tại phòng Truyền thống của Nhà trường.
Tham dự buổi lễ có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV), các thầy cô giáo Trưởng bộ môn, giáo viên phụ trách đội tuyển HSGQG Văn, Sử, Địa; đại diện Ban Cha mẹ học sinh cùng 15 em học sinh trong đội tuyển: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí.
IMG 1674

Phát biểu tại lễ ra quân, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương khẳng định: các em học sinh hoàn toàn có quyền tự hào khi là những học sinh ưu tú đại diện cho hơn 500 em học sinh giỏi của Trường THPT Chuyên tham gia kì thi rất quan trọng đối với học sinh THPT trên toàn quốc, là cơ sở để đánh giá chất lượng đào tạo nhân tài của các trường THPT Chuyên. Các em xuất sắc đã vượt qua kì thi tuyển sinh rất cam go, vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để trở thành học sinh của ngôi trường THPT chuyên đầu tiên và duy nhất trong cả nước đào tạo về ngành KHXH&NV và nằm trong hệ sinh thái trường đại học KHXH&NV với bề dày truyền thống gần 80 năm. Thay mặt cho BGH trường ĐHKHXH&NV Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã tận tâm cống hiến, cũng như các bậc phụ huynh đã luôn giành sự quan tâm và điều kiện tốt nhất cho con em mình trong suốt thời gian các em học tập tại trường.
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương bày tỏ mong muốn: với niềm tự hào ấy, với kiến thức, bãn lĩnh các thầy cô đã trang bị cho các em cùng sự nỗ lực vượt bậc của bản thân, các em sẽ thật tự tin, bình tĩnh và tập trung cao độ để hoàn thành bài thi một cách xuất sắc mang về vinh quang cho bản thân, gia đình và Nhà trường.
IMG 1666
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương gửi lời chúc tất cả các em trong Đội tuyển thật nhiều sức khỏe, giữ tâm thế bình tĩnh, tự tin và hoàn thành xuất sắc bài thi của mình

PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV) cũng đã chia sẻ: hôm nay thầy và trò Trường Chuyên vinh dự và tự hào khi được tổ chức lễ dâng hương tại Phòng Truyền thống của trường ĐHKHXH&NV báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ là cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Dù trường THPT Chuyên mới thành lập được gần 5 năm nhưng đã đạt được những thành tích rực rỡ trong các kì thi HSG cấp ĐHQGHN cũng như cấp Quốc gia. Có được thành công đó, trước hết là sự quan tâm, ủng hộ của BGH Trường ĐHKHXH&NV, công lao giảng dạy, rèn giũa của các thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô phụ trách đội tuyển, sự đồng hành của tất cả các quý phụ huynh và sự nỗ lực hết mình, vượt bậc của các em học sinh. Thay mặt cho BGH, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, học sinh vì sự đồng hành, ủng hộ và nỗ lực đó.
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu chia sẻ: 2 năm trước mỗi đội tuyển của trường chỉ có 2 em học sinh, nhưng năm nay đã có 5 em/1 đội tuyển. Thành tích cao của Đội tuyển thi năm nay sẽ có căn cứ phân loại và gia tăng số lượng học sinh tham gia cho năm sau. Đây chính là vinh dự nhưng cũng là trọng trách của các em học sinh đại diện cho trường THPT Chuyên KHXH&NV tham gia kì thi HSG năm nay. “Nhưng Thầy tin tưởng rằng với những gì các em đã được trau dồi, với quyết tâm và sự động viên của các thầy cô, cha mẹ, các em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích của trường THPT Chuyên và trường ĐHKHXH&NV” – Hiệu trưởng Nguyễn Quang Liệu nhắn nhủ.
IMG 1688

Em Phạm Thanh Ngân (Lớp 12 Chuyên Ngữ văn)  đã thay mặt toàn bộ học sinh đội tuyển gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV, Trường THPT Chuyên KHXH&NV và các thầy cô lãnh đội đã luôn quan tâm và giúp đỡ. Thanh Ngân chia sẻ: “Ở ngôi trường THPT Chuyên KHXH&NV chúng em không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên sâu, kỹ năng học tập khoa học, hiệu quả mà còn được các thầy cô truyền thụ bản lĩnh, tinh thần nhân văn cao đẹp. Hôm nay chúng em ở đây, vinh dự được đại diện cho tất cả các bạn học sinh của Nhà trường tham gia vào một kì thi với chúng em là trải nghiệm duy nhất trong cuộc đời, vì vậy chúng em xin cố gắng hết sức làm bài thi với tất kiến thức, tinh thần, nghị lực, để khi ra khỏi phòng thi sẽ không phải tiếc nuối”.
IMG 1702
Em Phạm Thanh Ngân đội tuyển Ngữ văn đại diện các em học sinh tham gia kì thi HSG Quốc gia chia sẻ quyết tâm của toàn đội trong Lễ ra quân
IMG 1725
Các em học sinh trong Đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Ngữ văn của trường THPT Chuyên KHXH&NV
 
IMG 1723
Các em học sinh trong Đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Lịch sử của trường THPT Chuyên KHXH&NV
IMG 1720
Các em học sinh trong Đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Địa lí của trường THPT Chuyên KHXH&NV
IMG 1684
Các em học sinh trong Đội tuyển HSG Quốc gia trường THPT Chuyên KHXH&NV rất vui mừng và vinh dự khi nhận món quà từ PGS.TS Đặng Thị Thu Hương
 
IMG 1707
Ông Nguyễn Huy Hùng - Đại diện Ban Đại diện cha mẹ học sinh trường tặng món quà động viên, khích lệ tinh thần các em trước ngày thi
IMG 1713
Đội tuyển Ngữ văn chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và phụ huynh
 
IMG 1715
Đội tuyển Lịch sử chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và phụ huynh
 
IMG 1719
Đội tuyển Địa lí chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và phụ huynh
 
* Năm học 2021 – 2022: năm đầu tiên có đội tuyển tham gia HSG Quốc gia nhưng Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã gặt hái được thành công rực rỡ với 4/6 em đạt giải (có em mới là học sinh lớp 11), trong đó có ba giải nhì, một giải ba
Tại kì thi Olympic cấp ĐHQGHN, các đội tuyển của Nhà trường đã xuất sắc đạt 48 giải ở tổng 04 môn tham gia dự thi, trong đó có 03 giải nhất, 10 giải nhì, 14 giải ba và 21 giải khuyến khích.
* Năm học 2022-2023: năm thứ 2 đội tuyển của Trường có 6 học sinh tham gia thì 03/6 học sinh đạt giải, với 01 giải nhì, 01 giải ba và 1 giải khuyến khích.
Tại kì thi Olympic cấp ĐHQGHN, số lượng đã tăng lên 66 giải ở tổng 04 môn tham gia dự thi, trong đó có 03 giải nhất, 14 giải nhì, 24 giải ba và 25 giải khuyến khích.
Tất cả các em học sinh đoạt giải trong kì thi HSG Quốc gia và Olympic cấp ĐHQGHN đều được ưu tiên xét tuyển trong các trường trong và ngoài ĐHQGHN (theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN)

Chúc tất cả các em học sinh trong Đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia của Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ hoàn thành xuất sắc bài thi của mình, giành nhiều giải cao trong Kỳ thi HSG Quốc gia diễn ra vào ngày 5 và 6/01/2024. 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây