Hán Nôm - ngành học truyền thống mở ra cơ hội ứng dụng rất lớn vào công việc

Thứ tư - 13/12/2023 07:38
Theo sinh viên ngành Hán Nôm, lựa chọn học ngành học truyền thống này là đúng đắn, mang đến cho các em sự yêu thích, đam mê nghiên cứu cổ học.  
Chia sẻ với phóng viên VTV1, TS. Đinh Thanh Hiếu - Trưởng bộ môn Hán Nôm, Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cho biết: “Đằng sau việc học chữ Hán và chữ Nôm, sinh viên được tiếp cận và nghiên cứu về nền tảng tri thức, nền tảng học vấn mang tính nguyên hợp “Văn - Sử - Triết bất phân.
Sinh viên Hán Nôm tại Trường ĐH KHXH&NV được tiếp cận, lĩnh hội, minh giải văn hoá phổ quát của cổ nhân, từ đó truyền tải đến đời sống hiện tại”.
Những tri thức mà sinh viên được học chữ Hán, chữ Nôm có tính ứng dụng rất cao trong cuộc sống hiện tại. Nhiều sinh viên Hán Nôm của Trường ĐH KHXH&NV sử dụng thành thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung.
Nhiều cơ hội việc làm mở ra cho sinh viên ngành Hán Nôm tại các viện nghiên cứu, các trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Sinh viên Kiều Phương Nhung - K65 ngành Hán Nôm, Trường ĐH KHXH&NV chia sẻ: “Sinh viên ngành Hán Nôm chúng em được trau dồi “hiếu cổ năng văn”, đam mê nghiên cứu văn hoá truyền thống và khả năng viết văn, sử dụng ngoại ngữ để ứng dụng vào công việc”.
Mỗi năm, ngành Hán Nôm thu hút hàng trăm sinh viên đăng ký tuyển sinh. Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình này được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc tiếp cận và xử lý văn bản Hán Nôm cả ở phương diện văn bản học cũng như minh giải và khai thác văn bản Hán Nôm, phục vụ công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong điều kiện hội nhập và giao lưu quốc tế.
Hiện nay, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN đào tạo ngành Hán Nôm ở cả 3 trình độ: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Ngoài các chính sách học bổng dành cho sinh viên các ngành khoa cơ bản thì sinh viên, học viên của Hán Nôm còn có nhiều cơ hội du học nước ngoài (Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu - Mĩ…) với nguồn học bổng phong phú.

Báo chí đưa tin:
VTV1: Hán Nôm - Chìa khoá nghiên cứu cổ học
Chương trình đào tạo Ngành Hán Nôm

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây