Luôn giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo bậc thạc sĩ và tiến sĩ: khâu đột phá trong giáo dục và đào tạo tại VNU-USSH

Thứ tư - 27/12/2023 20:00
Đó chính là khẳng định của Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn khi phát biểu tại Lễ khai giảng bậc đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ được tổ chức ngày 27/12/2023 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH).
Tham dự buổi lễ khai giảng, có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó hiệu trưởng), lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Chính trị và CTHSSH, đại diện lãnh đạo tất cả các đơn vị đào tạo của Nhà trường. Đặc biệt, buổi Lễ khai giảng có sự tham dự của 285 học viên cao học và 125 NCS cả trong nước và quốc tế. 
MG 1270
 
MG 1255
Đông đảo các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng chức năng và các đơn vị đào tạo đã đến dự Lễ khai giảng 
MG 1227
PGS.TS Bùi Thành Nam (Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo) công bố các quyết định và danh sách trúng tuyển bậc đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ năm 2023
 
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Trong bối cảnh chung tuyển sinh sau đại học của các cơ sở giáo dục thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, nhiều ngành, nhiều trường buộc phải dừng đào tạo vì không đảm bảo chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng như Trường ĐHKHXH&NV vẫn tự hào là đơn vị luôn lấy chất lượng là tôn chỉ, là triết lí trong đào tạo. Đó như là một lời cam kết của Nhà trường với người học, phụ huynh và toàn xã hội. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn mong muốn và tin tưởng rằng, các học viên cao học, NCS sẽ luôn ủng hộ, chia sẻ và đồng hành cùng Ban lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, cán bộ Nhà trường để luôn giữ vững triết lí đó. Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học chính là chìa khoá tạo ra những đột phá, thành tựu rực rỡ, khẳng định vị thế, thương hiệu của Nhân văn Hà Nội trên bản đồ giáo dục đại học trong nước, hội nhập với khu vực và thế giới. 
MG 1285
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chúc tất cả các tân học viên cao học, nghiên cứu sinh có những ngày tháng học tập thật thành công và nhiều trải nghiệm thú vị tại Nhân văn Hà Nội
Cũng tại Lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương chúc mừng và chia sẻ niềm vui với 285 học viên cao học và 125 nghiên cứu sinh đã trúng tuyển trong kì thi tuyển bậc thạc sĩ và tiến sĩ năm 2023 của Trường ĐHKHXH&NV. Với tình yêu, sự tin tưởng, gắn bó, các anh chị học viên và nghiên cứu sinh từ mọi miền của Tổ quốc và đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã lựa chọn ngôi trường Nhân văn Hà Nội là nơi đồng hành, nơi thỏa đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức và nghiên cứu khoa học của mình.
MG 1231
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương chia sẻ nhiều niềm vui và thành tích nổi bật của Nhà trường đã đạt được trong năm 2023
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương chia sẻ: Trong năm 2023 Nhà trường đã tiến hành điều chỉnh toàn bộ các chương trình đào tạo theo hướng tinh gọn, tích hợp, hiện đại, cập nhật và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội. Vì vậy, nội dung đào tạo của khoá QH-2023-X bậc sau đại học sẽ được áp dụng hoàn toàn theo các chương trình đã được điều chỉnh.
Lễ khai giảng hôm nay không chỉ có lãnh đạo Nhà trường mà còn có đầy đủ lãnh đạo các phòng chức năng, các khoa/viện đào tạo, điều đó thể hiện sự cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học để tất cả các học viên, nghiên cứu sinh hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ học tập của mình, được nhận học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ đúng hạn và với chất lượng cao nhất. Bên cạnh sự hướng dẫn rất tận tình, sát sao của các thầy cô tại các đơn vị đào tạo trong suốt quá trình học tập, tham gia nghiên cứu khoa học của các học viên và NCS, hàng năm Nhà trường tổ chức riêng Hội thảo khoa học quốc tế để hỗ trợ các học viên, NCS, cán bộ trẻ của trường công bố quốc tế, hoàn thành chuẩn đầu ra.

Thay mặt cho các học viên, nghiên cứu sinh tham dự Lễ Khai giảng sau đại học năm 2023, NCS Trần Văn Bình (Chuyên ngành Ngôn ngữ học) bày tỏ niềm tự hào khi là một trong những người trúng tuyển và chính thức trở thành NCS của trường ĐHKHXH&NV. "Lựa chọn và may mắn trở thành học viên, NCS của Nhà trường là chúng em đã chọn lựa được ngôi trường với bề dày truyền thống, có vị thế hàng đầu cả nước về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực KHXH&NV. Nơi đây chúng em không chỉ được lĩnh hội các kiến thức chuyên sâu, mà còn được truyền thụ một tình yêu, niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sự nghiêm cẩn, liêm chính học thuật và hơn thế nữa là một bản lĩnh, tinh thần nhân văn cao đẹp" - NCS Trần Văn Bình bày tỏ.
MG 1275
NCS Trần Văn Bình nhấn mạnh: "Tin tưởng rằng với nỗ lực không ngừng của bản thân, ủng hộ của gia đình, cơ quan cùng với sự đồng hành của Nhà trường, sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô, chúng em sẽ hoàn thành việc học tập của mình với kết quả tốt nhất". 
MG 1282
Thay mặt cho các học viên, NCS tham dự Lễ khai giảng, NCS Trần Văn Bình đã gửi tặng bó hoa tươi thắm đến Ban lãnh đạo Nhà trường
Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng bậc đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ của VNU-USSH năm 2023
 
MG 1238
 
MG 1259
 
MG 1245
 
MG 1263
 
MG 1303

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây