Tập huấn sử dụng phần mềm LMS: Tiện ích cho sinh viên VNU-USSH trong quá trình học tập

Thứ sáu - 19/01/2024 20:40
Từ ngày 15 – 19/01/2024, Phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm LMS cho tất cả sinh viên năm thứ nhất để phục vụ tốt cho việc học tập, nghiên cứu.
Chuỗi tập huấn có sự tham dự của hơn 2.000 sinh viên năm thứ nhất đến từ tất cả các khoa/viện của Trường ĐH KHXH&NV.
Hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS) là một hệ thống phần mềm online phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên, hoạt động quản lý đào tạo của nhà trường. Mỗi giảng viên, sinh viên đều được cung cấp tài khoản cá nhân để tạo khóa học và tham gia học tập online.
Ths. Phạm Văn Huệ - Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH&NV tóm tắt những lợi ích của sinh viên khi sử dụng LMS bằng 8 chữ: “nhận - hỏi - thảo - chia - làm - nộp - lập - luyện”. Đó là nhận tài liệu, thông báo, trả lời; hỏi về những vấn đề quan tâm, vướng mắc; thảo luận theo yêu cầu & theo nhu cầu; chia sẻ tài liệu, ý kiến, nguồn tin; làm bài kiểm tra trực tuyến; nộp bài tiểu luận  trực tuyến; lập mạng lưới bạn học (networking); luyện kỹ năng máy tính, phần mềm, tìm tin.
Việc sử dụng LMS sẽ giúp giảng viên, sinh viên giảm chi phí, thời gian cho việc giảng dạy và học tập; dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận thông tin; tăng tính chủ động, cảm hứng và cẩn trọng trong quá trình dạy - học. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có môi trường để có thêm mạng lưới bạn học, bạn nghề, mang đến nhiều cơ hội trao đổi thông tin.
Ths. Phạm Văn Huệ - Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH&NV
Tại buổi tập huấn, các thầy cô của phòng Đào tạo đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn sinh viên cách sử dụng những tính năng của LMS để phục vụ tốt nhất cho việc học tập, tìm kiếm tài liệu, làm bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận trên diễn đàn…Theo Ths. Vũ Thị Xuân Hương – chuyên viên phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH&NV, LMS rất dễ sử dụng, tuy nhiên với các bạn sinh viên muốn tìm hiểu kỹ hơn thì hệ thống LMS có chuyên mục hướng dẫn chi tiết sử dụng phần mềm. Phòng máy của nhà trường tại phòng BC 301, BC 401 sẽ mở vào 2h30 hàng ngày cho các bạn sinh viên có nhu cầu thực hành thao tác với phần mềm LMS.
Ths. Vũ Thị Xuân Hương – chuyên viên phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH&NV hướng dẫn việc sử dung LMS hiệu quả
Các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN lưu ý về tài khoản sử dụng trên LMS như sau:
Link đăng nhập: lms.vnu.edu.vn
Tên đăng nhập: email VNU
Mật khẩu: mật khẩu email VNU
(Sinh viên lấy thông tin trong Portal SV – hạn chế đổi mật khẩu mail VNU)
Chúc các em học tập tốt với việc hiểu biết và sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm LMS của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN!   
 
 
 
 
Hơn 2.000 sinh viên năm thứ nhất đến từ tất cả các khoa/viện của VNU-USSH đã tham dự chuỗi tập huấn sử dụng phần mềm LMS

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây