Đại sứ quán Italia: Thúc đẩy hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và trường Đại học Bologna

Thứ ba - 19/03/2024 11:41
Ngày 19/03/2024, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc cùng GS.TS. Macro Abbiati - Tham tán Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Italia Hà Nội và GS. Patrizia Dogliani - đại diện trường Đại học Bologna về hợp tác nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên.
IMG 9729
Giáo sư, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp và làm việc cùng GS.TS. Macro Abbiati - Tham tán Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Italia Hà Nội và GS. Patrizia Dogliani - đại diện trường Đại học Bologna
Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác – Phát triển, khoa Quốc tế học và khoa Lịch sử của Trường.
Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN bày tỏ mong muốn được hợp tác với trường Đại học Bologna trên nhiều phương diện. Trong đó, trao đổi sinh viên và giảng viên là nội dung được hai bên đặc biệt quan tâm. Với vị thế là cơ sở đào tạo và nghiên cứu tiên phong trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, trường ĐH KHXH&NV với 27 CTĐT Cử nhân, 36 CTĐT Thạc sĩ, 30 CTĐT Tiến sĩ, đảm bảo sinh viên có nhiều sự lựa chọn với những chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.
Theo đó, sinh viên quốc tế theo học tại trường ĐH KHXH&NV không chỉ được đảm bảo về chất lượng giảng dạy, mà còn nhận được những hỗ trợ đặc biệt về nơi ở và dịch vụ y tế. Các du học sinh khi đến Việt Nam sẽ có cơ hội được trải nghiệm ẩm thực, văn hóa, danh lam thắng cảnh, và tạo cầu nối làm giàu hơn mối quan hệ thân tình vốn có giữa hai quốc gia Việt - Ý.
IMG 9737
GS. Patrizia Dogliani - đại diện trường Đại học Bologna mong muốn hai bên sẽ có những xuất bản và nghiên cứu chung trong tương lai
GS. Patrizia Dogliani chia sẻ một số thông tin về trường Đại học Bologna: Với vị thế là một trong những trường đại học cổ nhất tại châu Âu, lịch sử là một trong những thế mạnh đặc biệt của Nhà trường, và các chương trình đào tạo về lịch sử được giảng dạy đan xen trong nhiều ngành học khác nhau. Nhận thấy điểm chung về chương trình đào tạo và hướng nghiên cứu giữa hai cơ sở học thuật, GS. Patrizia Dogliani hi vọng trong tương lai gần, hai bên có thể trao đổi giảng viên và tổ chức các hội thảo về khảo cổ cũng như lịch sử cận đại của Việt Nam và Ý.
IMG 9735
PGS.TS Phạm Văn Thủy - Phó Trưởng khoa khoa Lịch sử chia sẻ: Ngành Lịch sử tại ĐH KHXH&NV là một trong những ngành đào tạo có truyền thống lâu đời nhất tại Việt Nam
Chia sẻ về cơ hội hợp tác giữa hai Nhà trường, PGS.TS Phạm Văn Thủy cho biết: Trường ĐH KHXH&NV luôn dành những sự quan tâm đặc biệt đối với các giảng viên đến từ các trường Đại học và Viện nghiên cứu đối tác. Hiện nay, khoa Lịch sử trường ĐH KHXH&NV đang là “ngôi nhà thứ hai” của rất nhiều các giảng viên đền từ nhiều quốc gia trên thế giới và các chương trình giảng dạy của các thầy cô thỉnh giảng nhận được sư quan tâm, phản hồi tích cực từ các sinh viên Nhà trường. 
Hi vọng trong tương lai, trường ĐH KHXH&NV sẽ sớm được chào đón nhiều giảng viên của trường Đại học Bologna đến thỉnh giảng và nghiên cứu, gây dựng mối quan hệ giữa hai nhà trường ngày một vững mạnh.
IMG 9741

Đại học Bologna được thành lập năm 1088 và được coi là trường đại học cổ nhất còn tồn tại ở châu Âu. Đại học Bologna tọa lạc tại thành phố cùng tên, nơi đây là một trong những thành phố có lịch sử, nghệ thuật, ẩm thực và văn hóa phong phú hàng đầu châu Âu. Ban đầu, trường Bologna thiên về dạy Kinh thánh và Luật pháp. Sau đó, Đại học Bologna đã trở thành trung tâm về giáo dục cao học của Italy nói riêng và châu Âu nói chung. Tính đến nay, Đại học Bologna đã có 11 trường thành viên, cung cấp hơn 200 chương trình ở nhiều ngành cho khoảng 100.000 sinh viên đến từ nhiều nơi trên Thế giới. 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây