VNU-USSH đồng hành cùng các doanh nghiệp OCOP trong phát triển và lan tỏa sản phẩm thương hiệu quốc gia

Thứ bảy - 23/03/2024 20:30
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác với OCOP Center trong việc hỗ trợ địa phương xây dựng thương hiệu, thúc đẩy thương mại sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch, kinh tế địa phương.
Buổi làm việc có sự tham dự của TS. Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS Đặng Công Hưởng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh, bà Trần Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Công ty TNHH TMDV OCOP Center cùng khách mời đại diện các doanh nghiệp OCOP tại Việt Nam.
Về phía Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo Công đoàn trường, lãnh đạo các phòng chức năng và các khoa/viện/trung tâm.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ mong muốn của các nhà khoa học VNU-USSH trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương
Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, giữa các doanh nghiệp OCOP và VNU-USSH có điểm chạm chung trong việc phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền, nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội và lan tỏa các giá trị văn hóa, giá trị nhân văn của Việt Nam ở trong nước và quốc tế.
Là trường đại học có thế mạnh trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn, VNU-USSH đã thực hiện chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học tới nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Các nhà khoa học của Trường ĐH KHXH&NV sẽ đồng hành cùng Công ty TNHH TMDV OCOP Center trong hành trình triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.
 TS. Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ, Công đoàn Giáo dục đang triển khai các hoạt động kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm khai thác, chuyển giao các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn
TS. Đặng Công Hưởng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thông tỉnh Bắc Ninh hoan nghênh các nhà khoa học của VNU-USSH thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về phát triển văn hóa, kinh tế nông nghiệp tại Bắc Ninh
 
PGS.TS Đặng Thị Thu Huyền - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo báo chí và truyền thông đề xuất hợp tác cùng các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, tư vấn phát triển thương hiệu và xuất khẩu các sản phẩm thương hiệu quốc gia cũng như hỗ trợ sinh viên trong hoạt động thực tập, thực tế
Tại buổi làm việc, hai đơn vị thống nhất cùng thiết lập và khuyến khích các hoạt động hợp tác đào tạo, thực tập, tuyển dụng và các hoạt động khác. Trong đó, Trường ĐH KHXH&NV được lựa chọn là điểm kết nối để hỗ trợ địa phương về chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nhân lực, tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ... sản phẩm OCOP của các địa phương; góp phần thúc đẩy sản xuất và thương mại hóa sản phẩm OCOP. Đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên có chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn như: văn hoá, lịch sử, du lịch, truyền thông… của nhà trường sẽ phối hợp cùng OCOP Center triển khai các dự án hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.
Về phía các tổ chức, doanh nghiệp của OCOP Center sẽ tiếp nhận sinh viên của Trường ĐH KHXh&NV tới thực tập, trải nghiệm; tuyển dụng sinh viên ưu tú của nhà trường làm việc tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mong muốn sẽ hỗ trợ tài chính, học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc của nhà trường.
Bà Trần Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Công ty TNHH TMDV OCOP Center nhận món quà lưu niệm từ Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Bà Trần Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Công ty TNHH TMDV OCOP Center gửi lời trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp OCOP tới gần hơn với trường đại học, đi đến các bước hợp tác hiệu quả trong việc phát triển thương hiệu và các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp, địa phương.
Bà Trần Thị Ngọc Thuỷ tin tưởng rằng, với đội ngũ chuyên gia và nguồn lực sinh viên dồi dào của nhà trường, chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho người dân và hợp tác xã trong việc tạo dựng được thương hiệu mạnh và kết nối sản phẩm chất lượng cao tới người tiêu dùng, giúp các địa phương phát triển theo hướng bền vững.
Hai bên mong muốn sẽ có nhiều hoạt động hợp tác thực chất sau lễ ký kết
Bà Lưu Thị Hòa - Giám đốc HTX Nông - Lâm nghiệp và Dịch vụ Thương mại tổng hợp Po Mỷ, Phó Chủ nhiệm mạng lưới Lương Định Của toàn quốc, Cựu sinh viên khoa Quốc tế học - Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (ngồi giữa)
 
 
Một số sản phẩm do Công ty TNHH TMDV OCOP Center phân phối đã được giới thiệu tại VNU-USSH
Công ty TNHH TMDV OCOP Center là đơn vị ủy thác của hơn 100 nhà sản xuất, chủ thể OCOP, tư vấn cho các doanh nghiệp trong phát triển mô hình kinh doanh các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Tin bài liên quan:
VNU-USSH: Xúc tiến hợp tác xây dựng thương hiệu OCOP gắn với phát triển du lịch địa phương
Tinh thần khởi nghiệp của Sinh viên VNU-USSH: Muốn thành công không sợ thất bại

Tác giả: Thùy Dung, Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây