Cơ hội nhận học bổng học tập và nghiên cứu tại Thái Lan cho sinh viên VNU-USSH

Chủ nhật - 03/03/2024 20:30
Ngày 29/2/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có buổi tiếp Đoàn công tác của trường Đại học Phật giáo Mahamakut, Phân viện Isan do GS.TS Phrakrusutheejariyawat Pagdenog (Phó Hiệu trưởng) làm Trưởng đoàn. Nhiều thông tin học bổng, hỗ trợ học tập, cơ hội trao đổi học thuật đã được hai bên chia sẻ và thống nhất.
MG 9232
Toàn cảnh buổi làm việc 
Về phía trường ĐHKHXH&NV, có PGS.TS Bùi Thành Nam (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo), TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng HT&PT), cùng giảng viên, sinh viên bộ môn Thái Lan học, Khoa Đông phương học.
Thay mặt Đoàn công tác, GS.TS Phrakrusutheejariyawat Pagdenog bày tỏ vui mừng được đến thăm trường trong dịp đầu năm mới 2024 và cảm ơn sự đón tiếp rất nồng hậu của Nhà trường. Đại học Phật giáo Mahamakut là một trong 2 trường Phật giáo lớn có truyền thống lâu đời tại Thái Lan, có nhiều phân viện trong đó có phân viện Isan. Trường có đào tạo từ bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ các ngành KHXH: tôn giáo, chính trị học, tâm lí học, xã hội học. Hiện nay, trường có nhiều sinh viên quốc tế theo học như sinh viên Lào, Campuchia, Trung Quốc, nhưng chưa có sinh viên Việt Nam.
Vì vậy, trong thời gian tới chúng tôi kì vọng thời gian tới sẽ có nhiều sinh viên, học viên Việt Nam theo học tại trường, đặc biệt chuyên ngành tiếng Thái. Đồng thời trong chuyến công tác này, Đại học Phật giáo Mahamakut, Phân viện Isan mong muốn thiết lập được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Trường ĐHKHXH&NV trong các hoạt động trao đổi sinh viên, giáo viên dạy tiếng Thái, tiếng Việt, cấp học bổng. Đại diện Trường ĐH Phật giáo Mahamakut cũng chia sẽ thông tin, mỗi năm trường sẽ cấp học bổng cho 2 sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp đại học sang Thái Lan để học cao học (học bổng bao gồm cung cấp chỗ ở miễn phí và học phí).
MG 9242
GS.TS Phrakrusutheejariyawat Pagdenog giới thiệu về quy mô, chương trình đào tạo và chương trình học bổng dành cho sinh viên nước ngoài
Thay mặt BGH trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Bùi Thành Nam, chào mừng BGH và giảng viên, sinh viên ĐH Phật giáo Mahamakut Isan là những vị khách quốc tế đầu tiên có chuyến thăm đầu năm mới Giáp Thìn, những người bạn mang đến nhiều niềm vui, may mắn trong một năm rất nhiều nhiệm vụ. Giới thiệu khái quát về Nhà trường, PGS.TS Bùi Thành Nam nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV có truyền thống lâu đời tại Việt Nam, được đích danh Chủ tịch Hồ Chí Minh kí sắc lệnh thành lập Đại học Văn khoa (tiền thân của ĐHKHXH&NV) năm 1945, ngay sau khi Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập. Trường ĐHKHXH&NV là một trong những thành viên nòng cốt của Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện nay, ĐHQGHN là đại học hàng đầu tại Việt Nam, xếp hạng cao trên thế giới, một số ngành nằm trong top 400 và trường ĐHKHXH&NV tự hào là một trong những thành viên quan trọng đóng góp vào thành tích đó. Hiện nay, Nhà trường có khoảng trên một vạn người đang theo học ở 27 ngành đào tạo cử nhân, 36 ngành thạc sĩ và 30 Tiến sĩ. Giữa hai trường có một số ngành đào tạo tương đồng vì vậy cơ hội hợp tác rất rộng mở không chỉ dừng lại ở nội dung đào tạo về tiếng Thái.  
MG 9247
PGS.TS Bùi Thành Nam bày tỏ niềm vui của Nhà trường khi đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm vào dịp đầu năm mới
PGS.TS Bùi Thành Nam hoàn toàn đồng ý với các đề xuất của BGH Đại học Phật giáo Mahamakut, mở rộng hợp tác quốc tế cũng là định hướng chiến lược của Trường ĐHKHXH&NV trong bối cảnh hội nhập như hiện nay. Những thông tin của Trường chia sẻ hôm nay rất bổ ích, đặc biệt là tin rất vui cấp học bổng cho sinh viên học ngành tiếng Thái, học cao học.
Trong các chương trình đào tạo đều có nội dung thực tập thực tế tại nước ngoài, vì vậy hợp tác với ĐH Phật giáo Mahamakut sẽ cung cấp thêm địa chỉ uy tín cho sinh viên trường ĐHKHXH&NV để học tập, trao đổi, thực tập, thực tế.
Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành Tôn giáo học cả 3 bậc: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Hai bên có thể phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học về các chủ đề mà hai bên cùng quan tâm. Trong kế hoạch 2024, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tổ chức hội thảo về tôn giáo, tín ngưỡng, chúng tôi mong muốn các nhà khoa học, giảng viên của Quý trường tham gia. Bên cạnh đó, hai bên có thể mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực khác: tâm lí học, chính trị học, xã hội học, công tác xã hội,….
MG 9252
Giáo sư Phramaha Suphachai Bootraked bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được quay trở lại ngôi nhà cũ mà mình đã từng giảng dạy cách đây gần 20 năm nhưng với vai trò kết nối cho sự hợp tác của 2 trường.
Trong buổi gặp gỡ, nhiều giảng viên, sinh viên của ĐH Phật giáo Mahamakut Isan quan tâm đến các ngành đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV và đặc biệt các em sinh viên quan tâm đến các câu lạc bộ ngoại khóa cũng như các hoạt động phục vụ cộng đồng.
MG 9237
GS.TS Phramaha Suphachai Bootraked rất quan tâm đến hoạt động thiện nguyện của sinh viên Nhà trường
PGS.TS Bùi Thành Nam chia sẻ: hiện nay Trường ĐHKHXH&NV có gần 30 CLB: hoạt động thiện nguyện, nghệ thuật, thể thao, học thuật,… thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Tiêu biểu: CLB hiến máu, CLB sinh viên tình nguyện, CLB MC, CLB truyền thông, CLB Bóng đá,… hoạt động rất sôi nổi. Chính vì vậy, đông đảo sinh viên Nhà trường vừa được trang bị kiến thức chuyên môn, vừa phát triển các kĩ năng, sở thích qua các hoạt động ngoại khóa và trực tiếp tham gia hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ em, đồng bào ở những vùng khó khăn, đối tượng yếu thế, bị tổng thương đặc biệt trong dịp nghỉ hè.
Bên cạnh đó, nhiều ngành học của chúng tôi tạo điều kiện cho sinh viên phát huy kiến thức chuyên môn khi trực tiếp tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng: sinh viên ngành công tác xã hội giúp đỡ đối tượng yếu thế, bị tổn thương; sinh viên ngành tâm lí tham gia các tổ chức hỗ trợ trị liệu cho trẻ tự kỉ,…
Kết luận buổi làm việc, PGS.TS Bùi Thành Nam trân trọng cảm ơn ĐH Phật giáo Mahamakut Isan dành sự quan tâm đến thăm trường và mang lại rất nhiều thông tin hữu ích cho giảng viên và sinh viên Nhà trường. Để việc hợp tác giữa hai đơn vị được hiệu quả, PGS.TS Bùi Thành Nam đề xuất sau buổi gặp gỡ hôm nay, hai bên sẽ tiến hành kí kết văn bản hợp tác (MOU) về một số nội dung cụ thể: trao đổi giảng viên, sinh viên; cấp học bổng cho sinh viên, học viên; mở các khóa học đào tạo ngắn hạn và công nhận tín chỉ của nhau; phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế; hỗ trợ các giảng viên, nhà khoa học công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học của hai trường. Về học bổng của ĐH Phật giáo Mahamakut Isan, khi có thông tin chính thức Nhà trường sẽ phổ biến rộng rãi đến đông đảo sinh viên.
Kết thúc buổi gặp gỡ, hai bên tặng những món quà và chụp ảnh lưu niệm
MG 9256
 
MG 9263
 
MG 9278

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây