VNU-USSH tăng cường hợp tác với Đại học Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc

Thứ năm - 21/03/2024 04:26
Ngày 19/3/2024, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Cao Lan Anh (Viện trưởng Viện Giao lưu Quốc tế, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, trường ĐH Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc).
 
PGS.TS Đào Thanh Trường tiếp và làm việc với GS. Cao Lan Anh - Viện trưởng Viện Giao lưu Quốc tế, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, trường ĐH Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, phòng Quản lí NCKH và Bộ môn Trung Quốc học (thuộc khoa Đông phương học) của Trường.
Nội dung của buổi trao đổi tập trung vào việc hai bên phối hợp lập kế hoạch cho các hoạt động hợp tác cụ thể trong năm 2024, bao gồm:
- Trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai Nhà trường;
- Tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn của VNU-USSH cho sinh viên của ĐH Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc;
- Phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế;
- Triển khai các dự án trao học bổng, hỗ trợ học thuật cho sinh viên, học viên, giảng viên nâng cao trình độ.
Giáo sư Cao Lan Anh đánh giá cao quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm kề từ năm 2011 đến nay và bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu ở các lĩnh vực: chính trị học, xã hội học, nhân học, quản trị công... mà hai bên đều có thế mạnh. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường.
Thay mặt lãnh đạo trường ĐHKHXH&NV, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp GS Cao Lan Anh đến thăm và làm việc trực tiếp với Nhà trường sau thời gian gián đoạn do dịch Covid-19. Đồng thời, khẳng định Trường ĐHKHXH&NV luôn mong muốn được được mở rộng hợp tác với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt là các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai Nhà trường.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục kí MOU giữa hai Nhà trường, làm cơ sở triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
.
 




 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây