Xúc tiến hợp tác giảng dạy tiếng Đức tại Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Thứ sáu - 14/08/2020 04:06
Ngày 12/08/2020, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ông Joerg Helmke (Giám đốc Chương trình giáo viên tiếng Đức cho các trường phổ thông nước ngoài (ZfA)). Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Trường THPT Chuyên KHXH&NV.
Xúc tiến hợp tác giảng dạy tiếng Đức tại Trường THPT Chuyên KHXH&NV
Xúc tiến hợp tác giảng dạy tiếng Đức tại Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu với ông Joerg Helmke  về Trường THPT Chuyên KHXH&NV, ngôi trường THPT đầu tiên chuyên  đào tạo về KHXH&NV tại Việt Nam. Trường chính thức tổ chức kỷ thi tuyển sinh vào tháng 7/2020, trong đó có môn thi tiếng Anh với kết quả tương đối tốt từ các thí sinh. Với chủ trương đào tạo toàn diện và quốc tế hóa, Trường THPT Chuyên KHXH&NV rất chú trọng công tác đào tạo ngoại ngữ cho các em học sinh. Ngoài tiếng Anh là ngoại ngữ chính, Trường dự định sẽ giảng dạy tiếng Đức như ngoại ngữ thứ hai. Với mong muốn đó, Trường hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác của ZfA trong hỗ trợ giảng dạy ngôn ngữ này.

TS. Joerg Helmke trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Trường ĐHKHXH&NV và đánh giá cao ý tưởng lựa chọn tiếng Đức để giảng dạy tại Trường THPT Chuyên KHXH&NV. ZfA sẵn sàng hỗ trợ Trường nâng cao năng lực tiếng Đức cho giảng viên, cung cấp học liệu, trao đổi kiến thức chuyên môn. Ông cũng ngỏ lời mời Trường tham gia vào PASCH – Mạng lưới các trường THPT đào tạo tiếng Đức, với hơn 2000 thành viên. 

Sau buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã mời ông Joerg Helmke đi tham quan cơ sở vật chất, cảnh quan và các phòng học của Trường để có cái nhìn tổng quan nhằm hoạch định những hướng đi hợp tác tiếp theo.

Ủy ban GD Phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA) được thành lập năm 1968 và đã có quan hệ hợp tác với hơn 1.200 trường học. Từ năm 2008, ZfA tiến hành hỗ trợ giảng dạy tiếng Đức tại Việt Nam và tìm hiểu, khảo sát, lựa chọn các trường phổ thông phù hợp với chương trình. Với sự hỗ trợ của ZfA đã có gần 20 trường trung học phổ thông tại các tỉnh thành ở Việt Nam triển khai giảng dạy tiếng Đức.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây