Tiếp đại diện Hiệp hội phát triển Giáo dục đào tạo nghề Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ sáu - 14/08/2020 05:21
Ngày 13/08/2020, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Đông Phương, Khoa Du lịch học, Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã tiếp đón và làm việc với đại diện của Hiệp hội phát triển Giáo dục đào tạo nghề Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam là bà Trần Huyền Anh.
Tiếp đại diện Hiệp hội phát triển Giáo dục đào tạo nghề Đài Loan (Trung Quốc)
Tiếp đại diện Hiệp hội phát triển Giáo dục đào tạo nghề Đài Loan (Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, bà Trần Huyền Anh giới thiệu về Chương trình trao đổi sinh viên 1 năm tại Đài Loan với Đại học KHKT Kiện Hành (Đài Loan, Trung Quốc). Chương trình đem lại cơ hội tốt cho sinh viên tiếp cận với một nền giáo dục trong và sau đại học chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới. Ngoài ra, Chương trình giúp các em tìm cơ hội việc làm tại môi trường làm việc quốc tế, chuyên nghiệp, hiện đại ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Đài Loan và thế giới.

Đối tượng tham gia là sinh viên chính quy có tiếng anh TOIEC 450 hoặc Tiếng Trung level 1 trở lên ở các chuyên ngành. Đặc biệt, sinh viên sẽ được thực tập hưởng lương để chi trả tiền học, sinh hoạt phí trong vòng 1 năm tại nước bạn. Có cơ hội nhận được học bổng cao hơn tại các trường đại học Đài Loan. Đối với các bậc học cao hơn được miễn giảm học bổng từ 40%-100% học phí.[1]

Về phía Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh bày tỏ sự vui mừng khi các sinh viên Nhà trường có thêm cơ hội được học tập, thực tập tại nước ngoài. Thầy hy vọng có nhiều hơn nữa những chương trình trao đổi được triển khai, trong đó có các chương trình ngắn hạn 3-6 tháng, để sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa Đài Loan. Cùng quan điểm với GS.TS Phạm Quang Minh, đại diện các khoa, đơn vị Trường ĐHKHXH&NV cũng mong muốn tăng cường các chuyến tham quan ngắn hạn, trại hè quốc tế cho sinh viên, học sinh Nhà trường.

Cuối buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để triển khai các đề xuất hợp tác đã đề ra.


[1] *Thông tin chi tiết về Chương trình thực tập hưởng lương tại Đài Loan có tại trang web: http://www.taiwan.edu.vn/  hoặc qua liên hệ đường dây nóng: 0961154469.

Tác giả: Trần Minh - Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây