Tiếp Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam

Thứ ba - 18/08/2020 05:01
Ngày 17/08/2020, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Eckstein (Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam). Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Trường THPT Chuyên KHXH&NV.
Tiếp Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam
Tiếp Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu với ông Wilfried Eckstein về Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Được chính thức thành lập vào tháng 10/2019, đây là ngôi trường THPT đầu tiên đào tạo đội ngũ học sinh tinh hoa về KHXH&NV tại Việt Nam. Trường chính thức tổ chức kỷ thi tuyển sinh vào tháng 7/2020, trong đó có môn thi tiếng Anh với kết quả tương đối tốt từ các thí sinh. Với chủ trương đào tạo toàn diện và quốc tế hóa, Trường THPT Chuyên KHXH&NV rất chú trọng công tác đào tạo ngoại ngữ cho các em học sinh. Ngoài tiếng Anh là ngoại ngữ chính, Trường dự định sẽ giảng dạy tiếng Đức như ngoại ngữ thứ hai. Với mong muốn đó, Trường hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác của Viện Goethe trong hỗ trợ giảng dạy tiếng Đức cho học sinh.

Ông Wilfried Eckstein trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Trường ĐHKHXH&NV và đánh giá cao ý tưởng thành lập Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Hiện nay ở Đức có rất nhiều trường đại học có các chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực KHXH&NV. Chính vì vậy, Viện Goethe tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Trường THPT Chuyên KHXH&NV triển khai giảng dạy tiếng Đức, nhằm tạo cơ hội cho các học sinh của Trường, những sinh viên tiềm năng của Trường ĐHKHXH&NV, tham gia các bậc học cao hơn tại Đức. 

Các cán bộ Nhà trường chụp ảnh cùng ông Wilfried Eckstein

Sau buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã mời ông Wilfried Eckstein đi tham quan cơ sở vật chất, cảnh quan và các phòng học của Trường để có cái nhìn tổng quan, nhằm hoạch định những hướng đi hợp tác tiếp theo.

Viện Goethe tại Việt Nam được thành lập năm 1997. Mục đích quan trọng của Viện là hỗ trợ việc giao lưu văn hóa giữa Việt Nam, Đức và châu Âu. Hàng năm, Viện Goethe Việt Nam tổ chức các khóa học tiếng Đức cho người lớn. Bên cạnh đó, Viện còn có các buổi thực hành và seminar dành cho giáo viên tiếng Đức.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây