Tiếp và làm việc với đại diện Trường Quốc tế Concordia Hà Nội

Thứ sáu - 14/08/2020 05:21
Ngày 12/08/2020, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ông William Badger (Trưởng phòng Tiếp cận Cộng đồng, Trường Quốc tế Concordia Hà Nội). Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Trường THPT Chuyên KHXH&NV.
Tiếp và làm việc với đại diện Trường Quốc tế Concordia Hà Nội
Tiếp và làm việc với đại diện Trường Quốc tế Concordia Hà Nội

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu với ông William Badger về Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Trường được chính thức thành lập vào tháng 10/2019, trở thành ngôi trường THPT đầu tiên đào tạo đội ngũ học sinh tinh hoa về KHXH&NV tại Việt Nam. Trường trực thuộc hệ thống trường chuyên THPT của ĐHQGHN và chính thức tổ chức tuyển sinh vào tháng 7 vừa qua. Cũng giống như của Trường ĐHKHXH&NV, Trường THPT Chuyên KHXH&NV mong muốn thiết lập và phát triển các mối quan hệ, liên kết với các đối tác tiên tiến trên thế giới như Trường Quốc tế Concordia Hà Nội.

Ông William Badger đánh giá cao chủ trương quốc tế hóa của Trường ĐHKHXH&NV và Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Ông cho biết, Trường Quốc tế Concordia Hà Nội hướng tới việc cân bằng giữa định hướng đào tạo khoa học tự nhiên với khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật trong chương trình giảng dạy. Do đó Concordia sẵn sàng thiết lập quan hệ với Trường THPT Chuyên KHXH&NV, coi đây là một hướng đi có thể mở ra nhiều khả năng hợp tác, trao đổi trong tương lai.

Sau buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã mời ông William Badger đi tham quan cơ sở vật chất, cảnh quan và các phòng học của Trường để có cái nhìn tổng quan nhằm hoạch định những hướng đi hợp tác tiếp theo.

Được thành lập năm 2011, Trường Quốc tế Concordia là trường quốc tế tư thục, giảng dạy bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn Mỹ nhiều cấp độ từ mầm non cho tới trung học phổ thông. Cơ sở tại Hà Nội của trường nằm tại Đông Anh, Hà Nội. Trường hiện đã đào tạo hơn 450 học sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm học 2016 – 2017, trường chào đón lứa học sinh đầu tiên tốt nghiệp và 1 trong số đó đã được nhận vào New York University, ngôi trường thuộc top 30 tại Mỹ.

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây